x close

กองทัพบก เตือน โกตี๋ หยุดใส่ร้าย ผบ.ทบ. สั่งทหารมาฆ่า เล็งดำเนินคดี


โกตี๋

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          กองทัพบก เตือน โกตี๋ หยุดใส่ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ ว่าสั่งทหารมาไล่ฆ่า เล็งดำเนินคดีทางกฎหมาย ยัน ทหารพร้อมช่วยทุกฝ่าย แม้กระทั่งเหตุปะทะที่หลักสี่ ทหารยังออกไประงับเหตุด้วยมือเปล่า

          จากที่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดงปทุมธานี ให้สัมภาษณ์ทางช่องสปริงนิวส์ เมื่อเช้าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้ทหารมาฆ่าตนเองก่อนถึงวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายนั้น

          วันเดียวกัน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาเตือน นายวุฒิพงศ์ ว่า ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการพูดด้วย เพราะสิ่งที่พูดนี้ทำให้สังคมเข้าใจผิด เป็นการให้ร้ายด้วยข้อความรุนแรง พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างของกองทัพอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ไม่เคยมีการปฏิบัตินอกกฎหมาย

          ทั้งนี้ พ.อ.วินธัย ยังชี้แจงด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการอย่างเข้มงวดไม่ให้เจ้าหน้าที่พกพาอาวุธเข้าพื้นที่ แม้กระทั่งทหารที่ออกไประงับเหตุปะทะที่หลักสี่ ก็ไปด้วยมือเปล่า แม้จะรู้ว่าต้องเสี่ยงอันตรายก็ตาม เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีนโยบายชัดเจนให้ทหารต้องช่วยเหลือประชาชนทุกฝาย และต้องดำเนินการอย่างระมัดระวัง เพราะเห็นว่าความรุนแรงไม่สามารถแก้ปัญหาได้

          ด้วยเหตุนี้ กองทัพบกจึงขอให้ นายวุฒิพงศ์ หยุดกระทำพฤติกรรมใส่ร้ายทำให้กองทัพบกได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพบกกำลังเตรียมดำเนินการเอาผิดทางด้านกฎหมายกับนายวุฒิพงศ์ด้วย ทั้งนี้ขอให้สังคมย้อนกลับไปดูพฤติกรรมที่ผ่านมาของนายวุฒิพงศ์ด้วย ซึ่งแม้ว่ากองทัพจะไม่อยากให้ค่ากับคนแบบนี้ แต่ก็ต้องดำเนินการ เพราะเรื่องดังกล่าวทำให้กองทัพเสียหายอย่างยิ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพบก เตือน โกตี๋ หยุดใส่ร้าย ผบ.ทบ. สั่งทหารมาฆ่า เล็งดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:47:47 18,530 อ่าน
TOP