x close

ชายเอลซัลวาดอร์รอดชีวิต หลังลอยทะเล 14 เดือน


ชายเอลซัลวาดอร์รอดชีวิต หลังลอยทะเล 14 เดือน
ภาพประกอบจาก HILARY HOSIA / AFP

ชายเอลซัลวาดอร์รอดชีวิต หลังลอยทะเล 14 เดือน
ภาพประกอบจาก GIFF JOHNSON / AFP


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เหลือเชื่อ ชายเอลซัลวาดอร์รอดชีวิต หลังลอยลำกลางมหาสมุทรแฟซิฟิกนาน 14 เดือน

            เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดอะมิร์เรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวน่าทึ่งของชายชาวเอลซัลวาดอร์รายหนึ่ง ที่รอดชีวิตหลังลอยคว้างกลางมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นระยะทางนับหมื่นกิโลเมตร นานถึง 14 เดือน เผยจับนกตกปลาด้วยมือเปล่าเป็นอาหารประทังชีวิต

            ชายรายนี้ถูกระบุชื่อว่า นายโฮเซ่ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนกา ซึ่งมีอาชีพเป็นชาวประมง เขาออกเรือมาตั้งแต่ปลายปี 2012 จากชายฝั่งเม็กซิโก โดยมีจุดหมายที่ชายฝั่งเอลซัลวาดอร์ แต่แล้วคลื่นลมก็พาเขาลอยทะเลไปไกลมากจนหลงทาง เขาจึงต้องผจญภัยอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก กระทั่งเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา เขาได้ลอยเรือมาถึงฝั่งเกาะมาร์แชล ชายฝั่งอีกด้านของมหาสมุทรแปซิฟิก และได้รับการช่วยเหลือมาได้ โดยเขามีสภาพร่างกายปกติดีจนไม่น่าเชื่อว่าลอยทะเลมานานกว่า 14 เดือนแล้ว

            หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยสอบถาม นายโฮเซ่ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนกา ก็ได้เปิดเผยว่า เขาเป็นชาวประมงจับกุ้งและฉลาม ลอยทะเลมาจากชายฝั่งเม็กซิโก โดยลอยทะเลมากว่า 14 เดือนแล้ว โดยประทังชีวิตอยู่ด้วยการจับนกตกปลาด้วยมือเปล่าเป็นอาหาร วันไหนฝนตกก็ดีหน่อยเพราะได้ดื่มน้ำฝน แต่ถ้าฝนไม่ตกก็ดื่มเลือดเต่า หรือไม่ก็ต้องดื่มปัสสาวะตัวเอง

            นอกจากนี้ อัลวาเรนกายังเปิดเผยว่า เขาจำอะไรไม่ได้มากนักเกี่ยวกับการเดินทางอันยาวไกลของเขา เพราะทุกอย่างรอบตัวเขาเป็นทะเล ทะเล แล้วก็ทะเล และเรือของเขาเอง เขาลืมรายละเอียดหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้น แต่เขาขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณนก ขอบคุณปลาที่เขาจับมาทานเป็นอาหารได้ ตอนนี้เขารอดชีวิตแล้ว มันไม่น่าเชื่อจริง ๆ

            อย่างไรก็ดี ในขณะที่เรื่องราวชีวิตของเขาได้สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องเล่าของเขาว่า เขาผจญภัยกลางทะเลมา 14 เดือนจริงหรือไม่ เพราะเนื้อตัวของเขาดูสะอาดและดูดีเกินกว่าจะเชื่อว่าเขาลอยทะเลกรำแดดกรำฝนมานานนับปี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเอลซัลวาดอร์รอดชีวิต หลังลอยทะเล 14 เดือน อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:22:09 53,755 อ่าน
TOP