x close

ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี คาดต้นเพลิงจากจุดธูปไหว้พระทิ้งไว้


ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี พนักงานกว่า 400 ชีวิต หนีตายอลหม่าน คาดต้นเพลิงจากห้องนายกฯ จุดธูปเทียนไหว้พระทิ้งไว้

            เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เลขที่ 50 หมู่ 2 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถดับเพลิงของ อบจ.ปทุมธานี จำนวน 4 คัน เร่งควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้จากบริเวณชั้น 2 ของอาคารฯ

            นอกจากนี้ ยังพบพนักงาน อบจ.ปทุมธานีกว่า 400 คน หนีตายออกมาจากตัวอาคาร เนื่องจากขณะเกิดเหตุ นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยพนักงาน อบจ. อยู่ระหว่างการประชุมประจำเดือนอยู่ที่ห้องประชุมชั้นล่าง และมีพนักงานอีกหลายคนกำลังทำงานอยู่ที่ชั้น 3 และชั้น 4 ของตัวอาคารด้วย โดยจากตรวจสอบทราบว่าต้นเพลิงมาจากห้องทำงานนายก อบจ. ชั้น 2 ของอาคาร ฝั่งติดด้านหน้าถนนรังสิตปทุมธานี

            ขณะที่ทางด้าน นางสาวปรียานุช ชมบุญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานทั่วไป ให้การว่า ห้องทำงานตนเองอยู่ที่ชั้น 2 ด้านหน้าห้องนายก อบจ. ปทุมธานี แต่ขณะนั้นพากันลงไปประชุมประจำเดือนที่ชั้น 1 และมีแม่บ้านอยู่ในที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ขณะนั้นแม่บ้านเห็นควันออกมาจากห้องนายก อบจ. จึงรีบไปแจ้งเพื่อมาช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงพากันวิ่งหนีออกมาจากตัวอาคาร

            โดยสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่า เนื่องจาก นายชาญ เข้าห้องทำงานและจุดธูปเทียนไหว้พระไว้ แล้วลงไปประชุมร่วมกันที่ห้องประชุมชั้นล่าง จนทำให้เกิดเพลิงไหม้เสียหายทั้งห้อง และลามขึ้นไปชั้น 3 และ 4


ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี

ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี

ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี

ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ อบจ.ปทุมธานี คาดต้นเพลิงจากจุดธูปไหว้พระทิ้งไว้ โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:04:07 6,317 อ่าน
TOP