x close

ฮิวแมนไรต์ วอตซ์ฯ ชี้ กปปส.-เสื้อแดง ติดอาวุธทั้งคู่ วอนปฏิเสธความรุนแรง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ที่ปรึกษาองค์กรฮิวแมนไรต์ วอตซ์ ประจำประเทศไทย ระบุ เหตุปะทะระหว่าง กปปส.-เสื้อแดง ติดอาวุธทั้งคู่ วอนปลดอาวุธ ปฏิเสธความรุนแรง

            เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กรฮิวแมนไรต์ วอตซ์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ตนได้รับการร้องขอให้เป็นตัวเชื่อมในการเจรจาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หลักสี่เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แต่กลับเป็นเงื่อนไขที่ต่างฝ่ายไม่ยอมลงให้แก่กัน โดยคนเสื้อแดงที่วัดหลักสี่แสดงจุดยืนชัดเจนว่า การเลือกตั้งในเขตหลักสี่ต้องเกิดขึ้น ต้องนำบัตรและหีบบัตรเลือกตั้งออกมาได้ ขณะที่หลวงปู่พุทธะอิสระได้ปิดล้อมสำนักงานเขตหลักสี่ และยืนยันว่า การเลือกตั้งนำไปสู่ปัญหา กลุ่มเสื้อแดงจึงมีการระดมคนเข้ามายังวัดหลักสี่มากขึ้น

            ดังนั้น ตนจึงขอให้หลวงปู่ฯ อพยพคนเข้าไปยังสำนักงานเขต และมีการประกาศขอกำลังเสริมจาก กปปส. เข้ามา ส่วนใครเป็นตัวเริ่มก่อนนั้นไม่ชัด เพราะกำลังง่วนอยู่กับการอพยพคนเข้าไปสำนักงานเขตฯ ระหว่างนั้นก็มีการยิงปืนตอบโต้กัน โดยต้องยอมรับว่า ทั้งสองฝ่ายมีอาวุธทั้งคู่ ตราบใดที่เผชิญหน้ากันอย่างนี้และมีกองกำลังติดอาวุธ ถ้ามีจุดยืนการเมืองอย่างนี้ต้องปฏิเสธความรุนแรง และต้องถามย้อนว่า เมื่อสถานการณ์การเมืองเป็นแบบนี้ ทำไมจึงไม่มีการยับยั้งกองกำลังที่ติดอาวุธ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮิวแมนไรต์ วอตซ์ฯ ชี้ กปปส.-เสื้อแดง ติดอาวุธทั้งคู่ วอนปฏิเสธความรุนแรง อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:42:52 17,538 อ่าน
TOP