x close

ประยุทธ์ ยัน ทหารไม่เกี่ยวข้องปะทะแยกหลักสี่ เมินโกตี๋บอกสั่งฆ่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประยุทธ์ ยัน ทหารไม่เกี่ยวข้องปะทะแยกหลักสี่ เมินโกตี๋บอกสั่งฆ่า พร้อมถามกลับเขาเป็นใคร ปัดข่าวมีผู้ใหญ่สั่งให้รัฐประหาร บอกโตขนาดนี้แล้วไม่มีใครมาบังคับได้

          วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2557) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยถึงกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำ นปช. ปทุมธานี ที่อ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ สั่งทหารให้ไล่ล่าและสังหารตัวเองว่า เขาเป็นใคร ตนไม่ได้สนใจเขาอะไรขนาดนั้น เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้นอกกฎหมายอยู่แล้ว คิดดูดี ๆ ว่าควรเชื่อเขาหรือตน ทั้งนี้ จะฟ้องร้องเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เป็นเรื่องของกฎหมายที่ต้องว่ากันต่อไป

          ส่วนในประเด็นปะทะที่แยกหลักสี่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องตรวจสอบทั้งสองฝ่าย และประเด็นเกี่ยวกับอาวุธที่ใช้เป็นของทหาร ตนสงสัยว่ามันจะนำออกมาได้อย่างไร เพราะปืนทุกกระบอกต้องอยู่ในคลัง และทหารไม่ได้ถือติดตัวไว้ตลอดเวลา เว้นแต่จะขโมยออกมาหรือไม่ใช่ของทหารเท่านั้น อย่างไรก็ดี ตนก็ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่มีปืนหาย เว้นแต่ปืนที่หายในปี 2553 แล้วยังไม่ได้รับคืน

          ผบ.ทบ. กล่าวอีกว่า การที่จะให้ข่าวอะไรนั้น ต้องตรวจสอบด้วย ไม่ใช่ว่านึกอยากทำอะไรก็ทำ และการเขียนข่าวในปัจจุบันส่วนมากเขียนตามใจตัวเองว่าชอบข้างไหน มีข้อเท็จจริงไม่ถึงร้อยละ 20 ดังนั้น จึงอยากให้สังคมช่วยกันวิเคราะห์ให้รอบคอบด้วย ยิ่งตอนนี้สถานการณ์ทางการเมืองยิ่งคับขัน ยิ่งอยากให้ประชาชนร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธี ตามกฎหมาย ไม่สร้างความรุนแรง ขณะที่เรื่องการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์ ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนฟังจะเชื่อกฎหมายหรือไม่ด้วย และผู้บังคับใช้กฎหมายมีความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหรือไม่

          นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ด้วยว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตน หน้าที่ของตนคือการจัดการดูแลความสงบเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง ไม่มีเหตุร้ายตามที่ได้ประเมินไว้ ส่วนเรื่องถูกผู้ใหญ่กดดันให้รัฐประหาร ใครจะมากดดัน อย่าเขียนไปเรื่อยเปื่อย เพราะตนโตถึงขนาดนี้แล้วคงไม่มีใครมาบังคับได้ อีกทั้งตนยังทำงานด้วยระบบและกติกา เคารพกติกาของกองทัพบก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ยัน ทหารไม่เกี่ยวข้องปะทะแยกหลักสี่ เมินโกตี๋บอกสั่งฆ่า อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:47:35 12,248 อ่าน
TOP