x close

กรณ์ โพสต์ชมผู้บริหารกรุงไทย นักการเงินมือโปร ไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว


กรณ์ โพสต์ชมผู้บริหารกรุงไทย นักการเงินมือโปร ไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij
 
            กรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กชมผู้บริหารธนาคารกรุงไทย เป็นนักการเงินมืออาชีพ ไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว เพราะยังไม่มีความชัดเจนทางกฎหมาย ชี้ ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ ประเทศชาติเจริญ

            เมื่อวานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2557) เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij ของนายกรณ์ จาติกวณิชย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีการเขียนข้อความว่า ขอชื่นชมผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ที่ไม่ปล่อยกู้แก่โครงการจำนำข้าว เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนทางกฎหมายว่าจะทำได้ ซึ่งการกระทำที่ไม่เลือกข้างทางการเมือง ยิ่งเป็นสิ่งที่น่าชมเชย

 

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายกรณ์ มีดังนี้

            "กรุงไทยกับโครงการจำนำข้าว

            "ผมเข้ามาตำแหน่งนี้ ด้วยความเป็นมืออาชีพ ผมไม่ได้ติดหนี้บุญคุณใคร ผมไม่จำเป็นต้องตอบแทนบุญคุณใคร...ถ้าการปล่อยกู้ในโครงการนี้ ยังไม่มีความชัดเจนทาง กม. ว่าทำได้ เราจะไม่เข้าไปยุ่ง" วรภัค ธันยาวงษ์ กก.ผจก.ญ. ธ.กรุงไทย ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

            คุณวรภัคได้ยืนยันอีกครั้งในจุดยืนของท่าน ท่านไม่ได้เลือกข้างใด แต่เลือกที่จะทำหน้าที่ตนเองในฐานะนักการเงินมืออาชีพคนหนึ่ง

            ทุกคนมีสิทธิที่จะกดดันให้สถาบันการเงินของรัฐทำในสิ่งที่ถูกต้อง แต่ไม่ควรกดดันให้เขาเลือกข้างทางการเมือง เพียงทุกคนทำตามหน้าที่ของตนอย่างซื่อสัตย์ประเทศชาติก็เจริญแล้ว"


กรณ์ โพสต์ชมผู้บริหารกรุงไทย นักการเงินมือโปร ไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ โพสต์ชมผู้บริหารกรุงไทย นักการเงินมือโปร ไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:57:44 6,580 อ่าน
TOP