x close

จตุพร พรหมพันธุ์ เชื่อ ธนาคารรวมหัวไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว หวังบีบรัฐบาลจนมุม


จตุพร พรหมพันธุ์
ภาพประกอบจาก PAIROJ / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            จตุพร พรหมพันธุ์ อ้าง ธนาคารสมคบคิดกันไม่ปล่อยเงินกู้ให้ใช้โครงการจำนำข้าว หวังบีบไล่รัฐบาล ย้อนถาม ไม่คิดถึงชาวนาบ้างหรือ แล้วหากประชาชนพร้อมใจกันถอนเงินจะว่าอย่างไร

            เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้จัดรายการทอล์คโชว์ทางช่องเอเชีย อัพเดท กล่าวถึงกรณีที่สถาบันการเงินหลายแห่งปฏิเสธปล่อยเงินกู้ให้รัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว ว่า ปกติแล้วธนาคารจะชอบปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาล เพราะได้ดอกเบี้ย หนี้ไม่สูญ เนื่องจากรัฐบาลเป็นประกัน แต่มาครั้งนี้ธนาคารทุกแห่งที่อยู่ในเครือข่ายอำมาตยาธิปไตยกลับสมคบคิดกันไม่ปล่อยกู้ให้รัฐบาล ด้วยความชิงชังที่จะไล่รัฐบาล ไล่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

            "ธนาคารเห็นว่าเมื่อชาวนาเดือดร้อน รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ แต่กลับไม่เคยคิดว่าคนที่อยู่ไม่ได้คือชาวนา แล้วถ้าประชาชนคนไทยมีความรู้สึกอย่างเดียวกันว่า เมื่อธนาคารคุณไร้น้ำใจ คุณใจหมามากเกินไปล่ะก็ ประชาชนก็พร้อมใจกันจะถอนเงินจากธนาคารของคุณบ้าง คุณจะว่าอย่างไร" นายจตุพร กล่าว










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร พรหมพันธุ์ เชื่อ ธนาคารรวมหัวไม่ปล่อยกู้จำนำข้าว หวังบีบรัฐบาลจนมุม อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:34:28 63,033 อ่าน
TOP