x close

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นขอศาลคุ้มครอง 20 ล้านเสียงที่ไปเลือกตั้ง 2 ก.พ.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้สั่งคุ้มครองกว่า 20 ล้านเสียงที่ไปเลือกตั้ง 2 ก.พ. หวั่นศาลตัดสินเลือกตั้งเป็นโมฆะ จะเป็นบรรทัดฐานให้คนนำม็อบมาขวางอ้างความชอบธรรมได้อีก

          วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2557) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ออกคำสั่งคุ้มครองการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 รวมทั้งคุ้มครองผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย

          ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลครั้งนี้มาในฐานะประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งถูกละเมิดและลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงอยากให้ศาลสั่งคุ้มครองประชาชนที่ไปลงคะแนนกว่า 20 ล้านเสียง และคุ้มครองสิทธิผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ด้วย พร้อมขอให้ศาลสั่งให้จัดการเลือกตั้งในเขตที่ยังไม่สามารถจัดการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ได้ ภายใน 180 วัน

          อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ ยังระบุด้วยว่า ตนคงไม่สามารถไปก้าวล่วงอำนาจศาลได้ หากศาลจะสั่งให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ แต่อยากให้ไตร่ตรองให้ดี เพราะเรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐานต่อไป ซึ่งหากสั่งโมฆะก็อาจเป็นแนวทางให้คนกลุ่มอื่นนำมวลชนมาปิดล้อมอ้างความชอบธรรมในการเลือกตั้งบ้าง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นขอศาลคุ้มครอง 20 ล้านเสียงที่ไปเลือกตั้ง 2 ก.พ. อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18:24:39 11,781 อ่าน
TOP