x close

สุเทพ นัดมวลชนทำภารกิจพรุ่งนี้ ขู่ล้อมโกดังข้าวหาเงินให้ชาวนา

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ'ปราศรัยสีลมแย้ม7กพ.นัดมวลชน ทำภารกิจใหญ่ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นปราศรัยเวทีสีลม นัดมวลชนทำภารกิจใหญ่พรุ่งนี้ (7 ก.พ.) ขู่ล้อมโกดังเอาข้าว 18 ล้านตันออกมาระบายแล้วเอาเงินไปให้ชาวนา พร้อมบอกเดินขบวนคราวหน้าจะนำเงินบริจาคไปให้ชาวนา

          วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2557) บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 25 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสีลม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยแจ้งข่าวสารในการร่วมคิดแก้ปัญหาบ้านเมืองให้เดินต่อไป จึงมีหลักสูตรบังคับว่าเวลา 12.00 น. ของทุกวัน จะปราศรัยที่เวทีสีลม และเวลา 19.30 น. สลับปราศรัยในเวทีอื่น โดยจะมีการถ่ายทอดสดด้วย


          ทั้งนี้ เป้าหมายสำคัญ คือ ให้ประชาชนได้ร่วมกันคิดต่อสู้ และจนถึงขณะนี้ ชัตดาวน์ กทม. จะครบ 1 เดือนแล้ว รัฐบาลยังไม่ยอมลาออก และไม่สนใจถึงผลกระทบต่อการค้าขาย เศรษฐกิจ พร้อมมั่นใจว่า เมื่อขจัดระบอบทักษิณ และชัยชนะเป็นของประชาชน ประเทศชาติจะดีขึ้น แต่เราต้องต่อสู้ด้วยสันติ อหิงสา หากมีความรุนแรง จะเกิดสงครามกลางเมือง แต่ กปปส. ไม่ต้องการให้เกิดเช่นนี้ จึงเลือกวิธีการต่อสู้โดยปราศจากอาวุธและเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

           นายสุเทพ ยังประกาศให้มวลชนเตรียมพร้อม เพราะในวันพรุ่งนี้จะต้องปฏิบัติภารกิจพิเศษ คาดว่า จะเป็นการเดินขบวนรณรงค์ให้ชาวกรุงเทพมหานคร ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล

          นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่เร่งดำเนินการช่วยเหลือชาวนา ก็ขอเรียกร้องพ่อค้าข้าวทั่วประเทศ ที่มีคู่ค้าระหว่างประเทศสนใจมาร่วมกัน โดย กปปส. ยินดีเข้าปิดล้อมนำข้าวในโกดังของรัฐบาลที่มีอยู่ 18 ล้านตัน ออกมา เพื่อการระบายข้าวแล้วนำเงินมาใช้หนี้ชาวนา

           ขณะเดียวกัน ไม่สนใจต่อคำสั่งออกหมายจับแกนนำ 19 คน ตนเองยังคงเดินหน้าชุมนุมต่อไป จนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน และในการเดินขบวนครั้งต่อไปจะนำเงินบริจาคที่ได้ไปช่วยชาวนาด้วย
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ นัดมวลชนทำภารกิจพรุ่งนี้ ขู่ล้อมโกดังข้าวหาเงินให้ชาวนา อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:39:36 24,598 อ่าน
TOP