x close

เฉลิม อยู่บำรุง ให้เวลาคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย อีก 4 วัน

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม อยู่บำรุง ให้เวลาขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย อีก 4 วัน ก่อนดำเนินการปิดล้อม ออกได้แต่ห้ามเข้า ยันไม่ใช้ความรุนแรง พร้อมเล็งเรียกผู้จัดการโรงแรมดุสิตธานีสอบ ฐานให้ที่พัก สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้หากยังดื้อดึงจะโดนจับด้วย

          วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2557) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยว่า ตนจะให้เวลาสำหรับการคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยอีกแค่ 4 วัน และแม้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะกำชับว่าอย่าใช้ความรุนแรงโดยเด็ดขาด แต่บ้านเมืองต้องมีกฎเกณฑ์ การที่ กปปส. ประกาศจะไปยึดกระทรวง ทบวง กรม คงยอมไม่ได้แล้ว ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ตาย 79 ศพอีก ซึ่งตนจะใช้หลักการไม่รุนแรง

          สำหรับการจะเปิดพื้นที่กระทรวงหมาดไทย ทางกระทรวงจะต้องออกแรงบ้าง เอาอาสาสมัครมาสัก 1 พันคนไปนอนที่วังไชยยา และใช้สัก 500 คนล้อมรอบกระทรวงมหาดไทยและเอาตำรวจเสริม โดยตนจะตั้งนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการเป็น ผบ.สถานการณ์ สำหรับผู้ที่อยู่ข้างในวงล้อมอยากออกก็เชิญ แต่จะไม่ให้เข้าไปยึดกระทรวงมหาดไทย โดยภายใน 4 วันนี้ หากไม่ตกลงจะดำเนินการตามที่บอก

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า วันนี้ม็อบคุกคามรัฐบาล ไม่ใช่รัฐบาลคุกคามม็อบ ยืนยันได้เลยว่ารัฐบาลทำถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นอย่างที่ม็อบพูดที่ว่ารัฐบาลเป็นโมฆะ รัฐบาลไม่มีอำนาจ ซึ่งตอนนี้ศาลได้พิจารณาแล้ว ถึงได้ออกมาหมายจับให้ ใครจะไปบังคับศาลได้ และที่โกหกประชาชนว่าศาลแพ่งจะยกเลิกพระราชกำหนดฉุกเฉิน ก็ไม่จริง ไม่มี ผมร้องค้นไปแล้ว พวก กปปส. ร้องผิดศาล

          นอกจากนี้ ตนได้รับรายงานว่านายสุเทพพักอยู่ที่โรงแรมดุสิตธานี โดยมีบุคคลนิรนามที่มีอาวุธครบมือคอยคุ้มครอง และระหว่างเดินทางไปก็มีรถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 50 คันคุ้มครอง ชี้ให้เห็นว่านายสุเทพไม่กล้าจริงอย่างที่พูด ซึ่งตนจะบอกพนักงานสอบสวนเรียกผู้จัดการโรงแรมมาสอบ และบอกให้รู้ว่านายสุเทพมีหมายจับ 2 ใบแล้ว อาจจะใช้บุคคลอื่นมาติดต่อแทน ผู้จัดการต้องรู้หรือควรรู้ และถ้าโรงแรมต่าง ๆ ยังดื้อดึง เมื่อถึงเวลาจับก็จะโดนด้วย ขณะเดียวกันได้ส่งตำรวจไปฟังที่ศาล หากศาลออกหมายจับหลวงปู่พุทธะอิสระ ก็จะจับตามกฎหมาย โดยไม่มีการละเว้น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม อยู่บำรุง ให้เวลาคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย อีก 4 วัน อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:01:26 7,088 อ่าน
TOP