x close

ทบ. เล็งเอาผิด สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เหิมโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นสถาบัน

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          กองทัพบก เตรียมสั่งฝ่ายกฎหมายจัดการ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กมีเนื้อหาเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ผิดมาตรา 112

          วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2557) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันว่า ทางกองทัพบกได้ตรวจพบการเผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของนายสมศักดิ์ ซึ่งมีบางข้อความที่อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยกองทัพบกจะให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้พิจารณาว่าข้อความใดเข้าข่ายหมิ่นหรือจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน เนื่องจากกองทัพบกเป็นส่วนราชการที่มีหน้าที่ปกป้องสถาบันและดำรงพระเกียรติยศ

          พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า การกระทำใดเป็นการใส่ความด้วยความเป็นเท็จ ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อถือเชื่อมั่นต่อระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทางกองทัพบกจำเป็นต้องให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินการควบคู่กับการใช้มาตรการทางสังคมเพื่อกดดันและปฏิเสธพฤติกรรมการกระทำที่ไม่ถูกต้อง โดยอยากเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลเฝ้าระวัง อย่าให้ผู้ใดมาจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันอันเป็นที่รักของพวกเรา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. เล็งเอาผิด สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เหิมโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นสถาบัน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:03:02 37,214 อ่าน
TOP