x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ เผยพรุ่งนี้เดินบริจาค 10 ล้าน หาเงินช่วยชาวนา


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ เผย เตรียมเดินตามถนนสีลมพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น. เพื่อระดมเงินบริจาค 10 ล้านบาท หาเงินเป็นทุนไปช่วยชาวนา จากกรณีขาดทุนเรื่องการรับจำนำข้าว

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 255 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวที กปปส. ปทุมว่า ว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุลนั้น แต่ก่อนตั้งตัวเป็นคนตรวจสอบทักษิณ ทำตัวสร้างราคา ยกยอทักษิณทุกวัน แต่ไม่มีความรู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีดีแค่กล้าตาย กล้าทำหนังสือเดินทางพิเศษให้ทักษิณ แต่ไม่สนใจว่าจะต้องตาย ดังนั้น เมื่อสุรพงษ์พูด ตนจึงไม่เอามาเป็นอารมณ์ พอพูดตนเองก็หัวเราะ พร้อมกับที่สุรพงษ์ขู่ผู้ชมุนุมทั้งหมด แต่ปรากฏว่าไม่มีใครกลัว เพราะยิ่งขู่ คนยิ่งมามากขึ้นทุกวัน

          นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังกล่าวอีกว่า แต่เมื่อเฉลิมออกมาพูดขู่นั้น บอกกับน้อง ๆ เลยว่าเป็นการขู่ตบทรัพย์ บอกว่าคนขายเป็ดขายไก่ ขายน้ำมัน เป็นท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส. แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทั้งคนขายเป็ด ขายไก่ ขายน้ำเมา ไม่ได้ช่วยเราเลยแม้แต่บาทเดียว ท่านที่ถูกสอบสวนทั้งหลาย ในเมื่อเขาสอบสวนแล้ว ก็มาบริจาคแบบเปิดเผยไปเลย และหากทำอย่างนั้นจริง ตนก็พร้อมสู้คดีกับเฉลิม แต่หากกลัวและยอมให้เฉลิมตบทรัพย์ คงเสียใจ เพราะเราสู้กันแทบเป็นแทบตาย แต่ดันไปกลัวคนอย่างเฉลิม อยู่บำรุง และไม่ว่าจะมีคนช่วยเหลือหรือไม่ช่วยเหลือนั้น เราก็มีเงินทุนพอที่จะชุมนุมถึงเมษายนปีหน้า

          ส่วนเรื่องที่การใส่ร้ายว่ามีคนต่างด้าวว่ามาชุมนุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เผยว่า คนที่มานั่งชุมนุมนั้นพูดไทยได้ทุกคน มีบัตรประชาชนเป็นคนไทยทุกคน เรื่องคุณสาธิต เซกัลนั้น ตนเองไม่รู้ว่าคุณสาธิตเป็นคนอินเดีย แต่คุณสาธิตมีหัวใจเป็นคนไทยเต็มร้อย ได้มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของในหลวง เราทุกคนที่นั่งกันอยู่ที่นี่ เป็นเลือดผสมนั้น แต่เรามั่นใจว่าเป็นไทยแท้ เพราะเกิดที่นี่ อยู่ที่นี่ และตั้งใจจะตายเพื่อแผ่นดิน มีความจงรักภักดีต่อแผ่นดินสูง ต้นตระกูลของคุณสาธิต ได้มาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร และได้น้ำใจจากคนไทย สำนึกในความเป็นไทย และสำนึกในความจงรักภักดี จึงทำให้คุณสาธิตมาขึ้นเวที กปปส แต่คุณสาธิตแค่มาแสดงความรู้สึก ไม่ได้เป็นพิษเป็นภัยต่อประเทศนี้เลย และถ้า กปปส. ชนะ จะยกเลิกคำสั่งเนรเทศทันที ให้คุณสาธิตอยู่ประเทศไทยไปตลอด ขนาดสาธิต วงศ์หนองเตย ยังไม่กลัวคุก คุณสาธิต เซกัล จะไปกลัวอะไรกับการถูกเนรเทศ เพราะขนาดเฉลิม สมัย รสช. เฉลิมก็หนีไปเดนมาร์ค และถ้าครั้งนี้ชนะ ไม่รู้ว่าเฉลิมจะหนีไปประเทศไหน

          นอกจากนี้ ยังมีการนำจดหมายของ ข้าราชการที่ขึ้นเวที กปปส. มาอ่าน แต่ถูกตักเตือนจากต้นสังกัด ซึ่งจริง ๆ แล้ว ข้าราชการเป็นคนไทย เป็นเจ้าของประเทศ มีสิทธิ์มาร่วมชุมนุมได้

          ส่วนเรื่องคุณถาวร เสนเนียม ไปยื่นฟ้องให้ถอนคำประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน แต่กลับประวิงเวลายื่นเรื่องออกไป เพราะหากถอน พ.ร.ก. ฉุกเฉินไปแล้ว ทั้งยิ่งลักษณ์ เฉลิม เสียหมาเลย นอกจากนี้ ยังมีการยื่นเรื่องเพื่อไปท้วงติงขอบเขตของศาลแพ่ง แต่ศาลพิจารณาว่า ข้อกำหนด ประกาศ คำสั่ง ไม่อยู่ในขอบเขตของ พ.ร.ก.

          ส่วนเรื่องหลวงปู่พุทธอิสระนั้น หลวงปู่ได้พูดคุยกับ กกต. เพื่อขอเข้าไปทำงาน ซึ่งเชื่อว่า กกต. ทำงานตรงไปตรงมา ยึดหลักกฎหมาย เชื่อว่า กกต. สามารถดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา และจากที่หลวงปู่เล่ามา การเลือกตั้งครั้งนี้ โมฆะแน่นอน และในที่สุด มันก็จะเป็นไปแบบที่หัวหน้าผู้พิพากษากล่าวว่า ยิ่งลักษณ์ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ได้แล้ว เพราะปฏิบัติหน้าที่ไปมีแต่จะผิดกฎหมายทั้งแพ่งและอาญา

          นอกจากนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังพูดถึงเรื่องที่ ม.ร.ว. ปรีดิยาธรณ์ อ่านจดหมายเปิดผนึก และพูดเรื่องความล้มเหลวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เห็นชัดว่านโยบายเรื่องการจำนำข้าวล้มเหลว เข้าใจว่าเรื่องอย่างนี้ม.ร.ว. ปรีดิยาธรณ์  ตัดสินใจยาก แต่เรื่องนี้มีประโยชน์มาก เพราะการส่ง จดหมายนี้ ทำให้คนเข้าใจว่า ยิ่งลักษณ์ไม่สมควรอยู่ต่อแล้ว  ม.ร.ว. ปรีดิยาธรณ์ ไม่ได้โจมตีเพราะเป็นคู่ต่อสู้ของพรรคการเมือง แต่ออกมาพูดเพราะพูดในฐานะของเจ้าของประเทศ

          นอกจากนี้ หมอวรงค์ ยังพูดถึงเรื่องการค้าข้าวของไทยและจีนแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (จีทูจี) ที่ไม่มีการซื้อขายจริง เพราะข้อเท็จจริงคือ คนสนิทของตระกูลชินวัตร พยายามขายข้าวคนเดียวในไทย แต่จดทะเบียนบริษัทในประเทศจีน แต่กลับบอกว่าเป็นตัวแทนของรัฐบาลจีน เลยเซ็นสัญญากัน ซึ่งสุดท้ายต้องออกมายอมรับว่า ไม่มีการซื้อขายข้าวแบบจีทูจี เรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น เท่ากับสารภาพว่าฉ้อโกง คอร์รัปชั่น โดยเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองแล้วบอกว่า ไม่ต้องเปิดเผยราคา เรื่องข้าวต้องเป็นหนังยาวแน่นอน และที่น่าสงสารที่สุดคือ พี่น้องชาวนา ที่ร้องไห้แต่ไม่มีใครเห็น นอกจากนี้ยังมีปัญหาทุจริตแท็บเล็ตอีกด้วย

          สุดท้าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะออกเดินตั้งแต่ใต้สะพานสาธร ที่ลงจากสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ผ่านมาตาม ถ.เจริญกรุง เลี้ยวขวาเข้าสีลม เดินย่านสีลม แล้วมาบรรจบที่สวนลุมพินี เริ่มตั้งต้นตั้งแต่เวลา 09.30 น. เพื่อเดินบริจาคเพื่อนำเงินไปช่วยชาวนาเป็นทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อให้ชาวนานำไปเป็นทุนสู้ทวงหนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ เผยพรุ่งนี้เดินบริจาค 10 ล้าน หาเงินช่วยชาวนา โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 22:29:24 9,022 อ่าน
TOP