x close

ธาริต เดินหน้าเนรเทศ สาธิต เซกัล เผยเส้นตาย 7 ก.พ.นี้


ธาริต เพ็งดิษฐ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ธาริต เพ็งดิษฐ์ ยืนยัน คดีเนรเทศ สาธิต เซกัล ไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ โดยกระทรวงมหาดไทยได้นัดประชุมอีกครั้ง วันที่ 7 ก.พ. 57 ก่อนสรุปเรื่องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ลงนามคำสั่งเนรเทศนายสาธิตในวันเดียวกัน

          สืบเนื่องจากกรณีที่ นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ย่านสีลม ซึ่งมีชื่อเป็นหนึ่งในแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระทั่ง ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อสั่งเนรเทศนายสาธิตเป็นการด่วนนั้น

          เมื่อวานนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2557) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า การที่นายสาธิตถูกเนรเทศจะไม่สามารถยื่นอุทธรณ์คำร้องเนรเทศได้ เนื่องจากนายสาธิตกระทำผิดตาม พ.ร.ก.การบริหาร ราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) และมาตรา 12 โดยมีหลักฐานชัดเจน เมื่อมีการนำกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และประมวลกฎหมาย ป.วิอาญา 116 และ 216 มาร่วมพิจารณา นายสาธิตจึงจำต้องถูกเนรเทศทันทีภายหลังมีคำสั่ง

          อย่างไรก็ตาม นายธาริต กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันนี้ 7 กุมภาพันธ์นี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทยจะเป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาเรื่องเนรเทศนายสาธิตตามกฎหมายคนต่างด้าว ภายหลังจากที่ประชุมสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) มีมติเนรเทศไปแล้ว พร้อมกันนี้จะมีการเสนอผลการประชุมดังกล่าวไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. เพื่อลงนามคำสั่งเนรเทศนายสาธิตภายในวันเดียวกันด้วย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธาริต เดินหน้าเนรเทศ สาธิต เซกัล เผยเส้นตาย 7 ก.พ.นี้ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:27:02 8,074 อ่าน
TOP