x close

สาธิต เซกัล ถกฝ่ายกฎหมายหลังสั่งเนรเทศ รับอาจต้องพึ่งบารมีศาล

สาธิต เซกัล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สาธิต เซกัล กำลังปรึกษาทีมกฎหมาย หลัง ศรส. เตรียมเนรเทศ ชี้ หากรัฐยังเดินเรื่องนี้ต่อ ก็คงต้องพึ่งกระบวนการยุติธรรม เชื่อ เรื่องนี้ทำธุรกิจอินเดีย-ไทย มีผลกระทบ

          เมื่อวานนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2557) นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย ในฐานะแกนนำ กปปส. ได้เดินทางมายังเวทีปราศรัยที่แยกปทุมวัน หลังจากที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ออกคำสั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศนายสาธิตพ้นประเทศไทย ทั้งนี้ มวลชนที่มาชุมนุมต่างเข้ามาให้กำลังใจพร้อมถ่ายรูปกับนายสาธิตจำนวนมาก

          ด้านนายสาธิต กล่าวว่า ขอยืนยันว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ภายหลังจากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เนื่องจากตนไม่ได้เคลื่อนไหวและขึ้นเวที กปปส. อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลยังคงเดินเรื่องเนรเทศตนอยู่ ตนก็คงต้องพึ่งบารมีศาลและกระบวนการยุติธรรมที่ตนเชื่อมั่น พร้อมกับยื่นหนังสือขอความเห็นใจต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) อีกด้วย

          พร้อมกันนี้ นายสาธิต กล่าวต่อไปว่า ในตอนนี้ตนกำลังหารือกับฝ่ายกฎหมายของตนอยู่ ทว่าก็ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อความสัมพันธ์ธุรกิจไทย-อินเดียหรือไม่ ตนเชื่อว่ามีผลกระทบ แต่ไม่อยากมองว่าเป็นผลกระทบระหว่างคนอินเดียกับคนไทย นอกจากนี้ เพื่อนนักธุรกิจชาวอินเดียของตน ต่างไม่สบายใจและสอบถามเรื่องนี้เช่นกันว่า ตนได้ทำความดีความชอบแก่ประเทศไทย ยังถูกดำเนินการแบบนี้ และคนอื่น ๆ ที่เป็นคนต่างด้าว จะโดนหรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธิต เซกัล ถกฝ่ายกฎหมายหลังสั่งเนรเทศ รับอาจต้องพึ่งบารมีศาล โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:32:39 10,217 อ่าน
TOP