x close

ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี

ครูอินเดียลุยน้ำไปสอนหนังสือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Barcroft TV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ครูอินเดีย เดินลุยน้ำไปสอนหนังสือแก่เด็กเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว เพราะเดินทางได้เร็วกว่า ชี้หากนั่งรถประจำทางต้องเดินทางนาน 3 ชั่วโมง

          วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้มีรายงานถึงเรื่องราวอันน่าประทับใจของคุณครูชาวอินเดียคนหนึ่ง ที่เดินลุยน้ำข้ามแม่น้ำไปโรงเรียนทุกวัน เป็นเวลานานกว่า 20 ปีแล้ว เพื่อที่จะไปสอนหนังสือให้แก่เด็ก ๆ ที่โรงเรียนประถมในเมืองมารัปปูรัม ประเทศอินเดีย

          โดยในตอน 09.00 น. ของทุกวันจันทร์-ศุกร์ นายอับดุล มัลลิก จะเริ่มออกเดินทางด้วยการลุยน้ำลึกจนถึงคอ โดยมีห่วงยางช่วยพยุงตัว ขณะที่ในมือของเขาหอบปิ่นโตและถุงพลาสติกที่ใส่กระเป๋ากับเสื้อผ้าแห้งไว้เพื่อจะไปสอนหนังสือ จนเมื่อถึงฝั่ง มัลลักจะเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดที่แห้ง ก่อนจะเดินต่ออีกเล็กน้อยไปที่โรงเรียน

          สำหรับเหตุผลที่มัลลิกเลือกจะใช้วิธีการลุยน้ำไปสอนหนังสือนั้นแทนที่จะนั่งรถไปตามปกตินั้น ก็เพราะว่ามันเดินทางได้เร็วกว่านั้นเอง โดยมัลลิกเผยว่า หากเขานั่งรถประจำทางไปทำงานจะต้องใช้เวลาเดินทางถึง 3 ชั่วโมง ผ่านระยะทาง 12 กิโลเมตร แต่การลุยน้ำไปนั้นทำให้เขาสามารถเดินทางได้เร็วขึ้น และไปทำงานทันเวลา

          ทั้งนี้ สำหรับเรื่องราวอันน่าประทับใจของเขา ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 ซึ่งตรงกับวันครูของอินเดีย และเมื่อมัลลิกไปถึงโรงเรียนในวันนั้น เขาก็ได้รับคำทักทายจากนักเรียนเป็นรอยยิ้มและการ์ดอวยพร ขณะที่หัวหน้ารัฐมนตรีของรัฐใกล้เคียงก็ได้มอบรางวัลให้แก่มัลลิกในการทำหน้าที่ครูอย่างแข็งขันของเขาด้วย โดยระบุว่า หน้าที่ของครูคือการปลูกวินัย และการปลูกฝังความมั่นใจในตัวเอง ความมุ่งมั่น และความรู้ทั่วไปให้แก่นักเรียน เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามัลลิกซึ่งมีการทำงานที่พิเศษนี้ จะทำงานเพื่อสร้างสังคมพื้นฐานความรู้ และนำเกียรติยศมาสู่ประเทศได้


ครูอินเดียลุยน้ำไปสอนหนังสือ

ครูอินเดียลุยน้ำไปสอนหนังสือ

ครูอินเดียลุยน้ำไปสอนหนังสือ

ครูอินเดียลุยน้ำไปสอนหนังสือ


 
คลิป Teacher Swimming To Work in India โพสต์โดยคุณ Barcroft TV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


 
คลิป สุดยอด!! ครูอินเดีย ว่ายน้ำ ไปสอนหนังสือนักเรียน กว่า 20 ปี เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูอินเดีย ลุยน้ำไปสอนหนังสือเด็กนานกว่า 20 ปี อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:31:05 48,465 อ่าน
TOP