x close

ดีเอสไอ เผยส่งชื่อน้ำเลี้ยงม็อบ กปปส. ให้ ปปง. แล้ว


ดีเอสไอ เผยส่งชื่อน้ำเลี้ยงม็อบ กปปส. ให้ ปปง. เตรียมเผยชื่อพรุ่งนี้


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
            ดีเอสไอ เผย ส่ง 139 รายชื่อกลุ่มทุนหนุน กปปส. ให้ ปปง. แล้ว เตรียมเผยรายชื่อพรุ่งนี้ (10 ก.พ.) ต้องประชุมก่อนเชิญสอบ รอ ศรส. ตั้งคณะกรรมการสอบฟันผิด   

            จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ทำการตรวจสอบกลุ่มบุคคลและนิติบุคคลที่ให้การสนับสนุนการชุมนุม ของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. โดยจะมีการประกาศรายชื่อพรุ่งนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2557) ซึ่งเบื้องต้นมี 58 รายชื่อ จากทั้งหมด 139 รายชื่อนั้น

            ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวล่าสุดวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2557) พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอ ได้ส่งรายชื่อกลุ่มทุนทั้งหมดให้กับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ไปแล้ว คาดว่าน่าจะอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทางกฎหมายอยู่

            อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว ทาง ศรส. จะต้องตั้งคณะกรรมการร่วมขึ้นมาก่อน ที่จะเรียกกลุ่มทุนทั้งหมดมาชี้แจง โดยคณะกรรมการดังกล่าวประกอบด้วย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ผู้แทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเอสไอ กรมสรรพากร และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ เผยส่งชื่อน้ำเลี้ยงม็อบ กปปส. ให้ ปปง. แล้ว อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:04:06 8,555 อ่าน
TOP