x close

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ บอกเลิกเรียกหานายกฯ คนกลาง ร้องเคารพเสียง ปชช.


พร้อมพงศ์ บอกเลิกเรียกหานายกฯ คนกลาง ร้องเคารพเสียง ปชช.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เผย เลิกเรียกหานายกคนกลางได้แล้ว หากยังมีรัฐธรรมนูญ นายกฯ ก็ต้องมาจากการเลือกตั้ง ขอให้เคารพเสียงของประชาชนบ้าง

            เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพเชิญกลุ่มต่าง ๆ มาร่วมพูดคุยกันเพื่อวางพิมพ์เขียวการปฏิรูปประเทศไทย ว่า คือการอ้างการปฏิรูปบังหน้า แต่แท้จริงแล้วต้องการล้มล้างรัฐบาล เหตุใดเมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นรองนายกรัฐมนตรี จึงไม่คิดปฏิรูปประเทศ ตอนนี้มีการเลือกตั้งแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ และต้องมี ส.ส. เพื่อเสนอกฎหมาย นั่นจึงถือเป็นการปฏิรูป

            ส่วนกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีต รมว.คลัง พร้อมด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่มรัฐบุคคลนำโดย พล.อ.สายหยุด เกิดผล เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกเพื่อหารัฐมนตรีคนกลางนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพร้อมพงศ์เผยว่า อยากให้นักวิชาการและนักการเมืองเคารพประชาชนบ้าง คนกลุ่มนี้คือผู้ที่่ร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 พอแพ้การเลือกตั้งก็จะมาเรียกร้องนายกรัฐมนตรี หนทางเดียวนั้นคือการฉีกรัฐธรรมนูญ คนที่อยากเป็นนายกรัฐมนตรีโดยไม่เป็น ส.ส. ควรเลิกฝันกลางวันได้แล้ว หากยังมีรัฐธรรมนูญปี 2550 ก็ต้องมี ส.ส. และนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง ขอให้เคารพจิตวิญญาณของผู้ที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วย

  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ บอกเลิกเรียกหานายกฯ คนกลาง ร้องเคารพเสียง ปชช. โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:39:04 5,750 อ่าน
TOP