x close

การบินไทย พร้อมรับมือ หากพนักงานชัตดาวน์ หลังมีข่าวสะพัด

การบินไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          การบินไทย ยัน พร้อมรับมือพนักงานชัตดาวน์วันนี้ ด้านเฟซบุ๊ก สหภาพฯ ประกาศชัด พร้อมทำงานให้บริษัท แต่ไม่พร้อมทำงานให้ผู้บริหารที่ไร้สำนึก
 

          วันนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2557) นายสมรรถ พุ่มอ่อน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารภาวะฉุกเฉินและวิกฤต บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า ได้เตรียมแผนรับการการนัดชัตดาวน์การบินไทยวันนี้แล้ว หลังจากมีเอกสารจากผู้ไม่หวังดีเผยแพร่เกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบว่า พนักงานส่วนใหญ่ไม่ตอบสนองเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งถ้าหากพนักงานชัตดาวน์จริง ก็เตรียมคนทำหน้าที่ไว้พร้อมแล้ว เช่น ฝ่ายปฏิบัติภาคพื้น ฝ่ายช่าง และนักบิน ทั้งนี้ เชื่อว่าข่าวที่เผยแพร่ออกมานั้น เป็นการโหนกระแสทางการเมือง และประธานสหภาพฯ การบินไทย ยืนยันว่าไม่ใช่การกระทำของตัวเอง พร้อมกันนี้ ตนก็มั่นใจว่า เหตุการณ์ประท้วงจะไม่เกิดขึ้น เพราะอยู่ในช่วงที่จ่ายเงินโบนัสและประเมินผลงาน แต่สุดท้าย ก็ต้องเร่งชี้แจงต่อประชาชนว่าจะดูแลปัญหาอย่างดีที่สุด เพื่อไม่ให้มีการยกเลิกการจองตั๋วโดยสาร
 

          ด้านนายโชคชัย ปัญญายงค์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า พนักงานการบินไทยพร้อมให้บริการตามปกติในวันพรุ่งนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2557) แม้ว่าจะปรับลดเที่ยวบินในบางเส้นทาง เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง และหลังจากเดือนมีนาคมไปแล้วจะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่นอีกด้วย
 
          ส่วนนายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท การบินไทย เปิดเผยว่า การเผยแพร่เอกสารชัตดาวน์ ไม่เกี่ยวข้องกับสหภาพฯ แต่อาจจะมาจากพนักงานที่หมดความอดทนต่อการบริหารงานของนายอำพน กิตติอำพน ประธานกรรมการ และนายโชคชัย
 
          ขณะที่ เฟซบุ๊ก สร.การบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด มีการเขียนข้อความ (9 กุมภาพันธ์) ดังนี้

 การบินไทย พร้อมรับมือ หากพนักงานชัตดาวน์ หลังมีข่าวสะพัด
 
          "พนักงานพร้อมที่จะทำงานให้การบินไทยอย่างเต็มที่ แต่ไทยพร้อมที่จะทำงานให้ผู้บริหารบางคน ที่ทำให้บริษัทขาดทุนแล้วไม่มีสำนึกอะไรเลย เหมือนข้าราชการที่ไม่ทำงานให้ระบอบทักษิณนั่นแหละ"
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย พร้อมรับมือ หากพนักงานชัตดาวน์ หลังมีข่าวสะพัด โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:22:19 12,112 อ่าน
TOP