x close

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ แจงไม่เคยยุ่งการเมือง ไม่เล่นโซเชียลฯ แต่ถูกตัดต่อ

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์

          อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เขียนข้อความแจงไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เพราะไม่เคยเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชี้เป็นการนำข้อความไปตัดต่อ ย้ำไม่อยู่ฝ่ายไหน วอนอย่านำชื่อตนมายุ่งกับการเมือง

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือ ชี้แจงกรณีมีการแชร์ภาพของตนเองพร้อมกับข้อความต่าง ๆ โดยโยงให้เกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบันว่า เป็นเพียงการตัดต่อและตกแต่งคำเอาเอง เพราะตนเองไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่ชอบ และไม่อยากยุ่ง อีกทั้งตนก็ไม่เคยเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งไลน์ การส่งข้อความ หรือเฟซบุ๊ก และไม่เคยคิดจะแบ่งแยก จึงวอนอย่าโยงตนเองเข้าไปยุ่งกับการเมืองอีก โดยเนื้อหาในจดหมายมีรายละเอียด ดังนี้

อ.เฉลิมชัย

อ.เฉลิมชัย

          "เรียน พี่ ๆ น้อง ๆ และประชาชนชาวไทยทุกท่าน

          เขียนเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2557 เวลา 14.47 น.

          ผมถูกพวกการเมืองทั้ง 2 ฝ่ายนำเอาคำพูดของผมไปตัดต่อ ใส่ความเห็นของเขาเพื่อด่าฝ่ายตรงข้าม ยกตัวอย่างเช่น คลิปล่าสุด ที่มันเอาผมไปด่าการปฏิรูป ผมไม่เคยพูดถึงเรื่องการเมืองเลย ผมพูดเกี่ยวกับเรื่องอาชีพ ว่าคนไม่มีใจ คือคนกระจอก มันก็เอาคำว่า กระจอก และเอารูปผมมาลง แล้วใส่ความคิดเห็นของมันลงไปเพื่อด่าพวกปฏิรูป

          หลาย ๆ คลิปไม่ว่าจะเป็นเสียงผมที่ถูกตัดต่อ และข้อความที่นำมาประกอบกับรูปถ่ายผมที่เคยลงล้วนเป็นการตัดต่อ แต่งคำเองทั้งนั้น ผมไม่เคยพิมพ์ข้อความใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ผมไม่เคยรู้จักการเล่นไลน์ ส่งข้อความ หรือเฟซบุ๊กอะไรทั้งสิ้น ผมไม่เคยคิดที่จะแยกเพื่อจะอยู่ฝ่ายใด ผมขออยู่ฝ่ายทุกคน ทุกฝ่าย ทุกสี ที่เป็นคนดี คนรักชาติเท่านั้น

          นักการเมืองมีคนดี คนเลวทั้ง 2 ฝ่าย ผมเลือกรักนักการเมืองเลือดดี ไม่ว่าจะเป็นพรรคใด สีใด และผมเกลียดนักการเมืองเลว ๆ โกงชาติทุกคน ทุกสี ทุกพรรค ขออย่าได้นำผมเข้ามายุ่งกับการเมืองเลยครับ อย่าได้นำผมมาอ้างเพื่อจะได้พวกเห็นด้วยกับท่านเพิ่มเลยครับ

          จงให้ผมอยู่เพื่อแสดงออกในการสร้างงานศิลปะที่งดงามให้แก่แผ่นดินดีกว่าครับ ขอให้เว้นผมสักคนเถอะ ไม่ใช่ว่าคุณเอาผมมาเล่นการเมืองเลยครับ ผมไม่ชอบการเมืองครับพี่น้อง

          อย่าทำให้ผมเปื้อนและสกปรกไปกว่านี้เลยครับ

          โปรดอย่าเชื่อเมื่อคุณได้อ่านหรือว่าฟังผมด่าการเมือง ด่าสีใด ๆ

          ขอบคุณครับ"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ แจงไม่เคยยุ่งการเมือง ไม่เล่นโซเชียลฯ แต่ถูกตัดต่อ โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18:43:56 22,691 อ่าน
TOP