x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ แฉ รัฐโกงจำนำข้าว เชื่อ บึ้มสะพานผ่านฟ้าฯ ฝีมือรัฐบาล


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

          สุเทพ ซัด รัฐบาลทุจริตจำนำข้าวอื้อ ชาวนาเตรียมฟ้องแล้ว ส่งทนายความดูแลคดีสนธิญาณที่ถูกจับ เชื่อ บึ้มสะพานผ่านฟ้าฯ วันนี้ เป็นฝีมือรัฐบาล

          เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปทุมวัน กล่าวปราศรัยถึงการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนเพื่อรับบริจาคเงินสนับสนุนการต่อสู้ของชาวนาในการทวงเงินจากรัฐบาลกว่า 1.3 แสนล้านบาทว่า หลังจากที่พูดคุยกับชาวนาได้รับคำตอบเหมือนกันว่า ชาวนาได้เงินรับจำข้าวเพียง 10,500 บาท จากที่รัฐบาลประกาศว่าจะรับจำนำข้าว 15,000 บาทต่อเกวียน พร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่า เงินอีก 4,500 บาทหายไปไหล และสงสัยว่าเหตุใดรัฐบาลจึงไม่ประกาศว่ามีข้าวในสต๊อกเท่าไร ซึ่งอาจเป็นเพราะหากประกาศไปจะทำให้คนทราบว่าเกิดการทุจริตขึ้น 

          นายสุเทพ ระบุอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ชาวนากลัวว่าข้าวทั้งหมดไม่มีอยู่จริง จึงตัดสินใจร่วมกันว่าจะต่อไปนี้จะเดินทางที่คลัง เพื่อตรวจสอบว่ามีข้าวอยู่ในนั้นเท่าใด เพราะเป็นที่แน่นอนแล้วว่ารัฐบาลไม่สามารถหาเงินมาจ่ายให้ชาวนาได้ ทั้งนี้ ชาวนา และนายกสภาทนายความ กำลังลงมือดำเนินคดีฟ้องร้องเอาผิดรัฐบาล ซึ่งต่อจากนี้จะสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และสามารถคิดดอกเบี้ยจากรัฐบาลได้ ซึ่งคิดว่าศาลจะพิจารณาเป็นคุณแก่ชาวนา ส่วนประเทศจีนก็ยืนยันชัดเจนแล้วว่าไม่เคยทำสัญญาในการขายข้าวกับรัฐบาลไทย ซึ่งจะใช้เป็นหลักฐานให้ ป.ป.ช.ในการดำเนินคดีกับรัฐบาลต่อไป

          นายสุเทพ ยังระบุด้วยว่า จากการเดินขบวนรับบริจาคเงินสนับสนุนชาวนา คาดว่าจะได้รายได้ประมาน 20 ล้าน พร้อมกับตำหนินางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นถึงผู้นำประเทศ แต่กลับไม่มาพบชาวนา ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กปปส. ไม่เคยใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ และขอให้ประชาชนติดตามตรวจสอบทุกคำพูดของรัฐบาลและติดตามสถานการณ์วิกฤติปัญหาของชาวนาอย่างใกล้ชิด

          สำหรับกรณีของ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ที่ถูกตำรวจจับกุมในวันนี้นั้น นายสุเทพ ระบุว่า ตนได้สั่งให้ทนายความติดต่อขอเยี่ยมนายสนธิญาณแล้ว ขอบอกทุกคนว่าไม่ต้องเสียกำลังใจ เพราะจะส่งทนายไปดูแลสู้คดี ส่วนคนที่เหลือก็ต้องทำหน้าที่นำมวลชนสู้กันต่อไป เมื่อเสร็จสิ้นหน้าที่แล้วจึงค่อยไปชำระความกับคนกลุ่มนั้น

          ส่วนเหตุระเบิดที่สะพานผ่านฟ้าฯ ในช่วงบ่ายวันนี้นั้น นายสุเทพ ระบุว่า ไม่อาจจะคิดเป็นฝ่ายใดเป็นผู้กระทำนอกจากรัฐบาล และพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ แฉ รัฐโกงจำนำข้าว เชื่อ บึ้มสะพานผ่านฟ้าฯ ฝีมือรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:09:18 6,765 อ่าน
TOP