x close

สุดยอดคุณตา ! เข็นรถรับ-ส่ง หลานไปโรงเรียนนาน 20 ปี

สุดยอดคุณตา เข็นรถรับ-ส่ง หลาน

สุดยอดคุณตา เข็นรถรับ-ส่ง หลาน

สุดยอดคุณตา เข็นรถรับ-ส่ง หลาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณLAKORNHD Thaitv (Official)สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สุดยอดคุณตา เข็นรถรับ-ส่ง หลานนาน 20 ปี เผยได้ออกกำลังและอยากให้หลานปลอดภัย บอกเข็นหลานคนแรกตั้งแต่เล็กจนตอนนี้อยู่มหาวิทยาลัยแล้ว

          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเกาะตะลุง ต.บุฤาษี อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีคุณตาคนหนึ่งชื่อ "ตาทึม" หรือ นายสังเวียน เรืองทอง อายุ 62 ปี เข็นรถรับ-ส่ง หลานเพื่อไปโรงเรียนทุกวัน โดยทำอย่างนี้มานานนับ 20 ปีแล้ว
 
         โดยคุณตาทึม เล่าว่า ทุกเช้าเวลา 06.30 น. ตนจะเข็นรถที่ทำขึ้นมาเองโดยใช้ไม้เป็นส่วนประกอบบรรทุกหลาน ๆ ทั้งชายและหญิง ออกเดินทางจากบ้านเพื่อไปส่งที่โรงเรียนบ้านเสม็ด ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 1.5 กิโลเมตร ระยะทางไปกลับก็ประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้นเมื่อส่งหลาน ๆ เสร็จก็จะมารอที่บ้าน หากมีใครจ้างไปเข็นอะไรก็ไปทำ จากนั้นเมื่อถึงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ตนก็จะเข็นรถเข็นไปรับหลาน ๆ ที่โรงเรียน เพื่อรับกลับบ้าน ทำอย่างนี้เป็นประจำจนกลายเป็นกิจวัตรมานานราว 20 ปี ตั้งแต่หลานคนแรกยังเล็ก ๆ จนกระทั่งตอนนี้โตเข้ามหาวิทยาลัยกันหมดแล้ว

         คุณตาทึม บอกว่า ที่ทำแบบนี้ตนไม่รู้สึกลำบาก แถมยังรู้สึกว่าหลาน ๆ จะปลอดภัยมากกว่าที่จะขี่รถจักรยานไปเอง ที่สำคัญตนยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย และนอกจากหลานของตนแล้วยังมีลูกหลานของคนอื่นที่ให้มาช่วยเข็นอีก โดยตนคิดค่าบริการรับ-ส่ง แค่วันละ 5 บาทต่อคนเท่านั้น ซึ่งทำให้ตนพอมีรายได้ประมาณเดือนละ 300 บาท อีกทั้งระหว่างทางก็ยังสามารถเก็บผักมาทำอาหารให้หลานได้กินด้วย

         ส่วนทางด้าน นายวีระ บึ้งชัยภูมิ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเสม็ด กล่าวว่า ตนเห็นคุณตาทึมเข็นรถมารับ-ส่ง หลานตลอด ไม่มีวันหยุด ซึ่งเป็นคุณตาที่น่าชื่นชมและยกย่องอย่างมาก

         ขณะที่เด็ก ๆ ต่างก็ผูกพันกับรถเข็นคันนี้ เมื่อถึงเวลาเลิกเรียนก็จะมารวมตัวกันที่รถเข็น ใครมาถึงก่อนก็มานั่งก่อน รอกันจนครบและได้กลับบ้านพร้อมกัน พูดคุยกันไปตลอดทาง นับเป็นภาพที่น่ารักและอบอุ่นเป็นอย่างมาก






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณตา ! เข็นรถรับ-ส่ง หลานไปโรงเรียนนาน 20 ปี อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:43:57 38,292 อ่าน
TOP