x close

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ยังประกันตัวไม่ได้ DSI เผย โอนเป็นคดีพิเศษแล้ว


DSI เผย สนธิญาณ ยังประกันตัวไม่ได้ โอนเป็นคดีพิเศษแล้ว
แฟ้มภาพ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            ดีเอสไอ เผย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ถูกจับตามหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โอนเป็นคดีพิเศษแล้ว ด้านตำรวจโพธิ์แก้ว เข้าค้นบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 4 แล้ว


            วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ตามที่ทาง ศรส. ได้จับกุมตัว นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และนำตัวไปควบคุมที่ ตชด.ภ.1 จ.ปทุมธานี นั้น ขั้นตอนต่อไปคือ การสอบสวนตามหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลตามขั้นตอนปกติ ตาม ป.วิอาญา เนื่องจากฎหมายให้อำนาจพนักงานสืบสวนในคดี สามารถควบคุมตัวไว้ได้เป็นเวลา 7 วัน และเมื่อครบกำหนด 7 วันแล้ว ก็ให้นำตัวไปฝากขังต่อศาลได้อีกครั้ง 7 วัน แต่ไม่เกิน 30 วัน ซึ่งในช่วงนั้นผู้ต้องหาถึงจะสามารถใช้สิทธิ์ประกันตัวได้ หากศาลไม่ให้ควบคุมตัวต่อ

            ส่วนกรณีขอหมายจับ แกนนำ กปปส. ล็อตที่สอง จำนวน 13 คนนั้น ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ศาลนัดไต่สวนผู้ขอหมาย คือ ดีเอสไอ ซึ่งจะนำตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขึ้นเบิกความต่อศาล ก่อนที่ศาลจะนัดหมายฟังคำสั่งต่อไป

            ขณะที่ พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เผยว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายค้นขอเข้าค้นบ้านพักของ นายสนธิญาณ ที่อยู่ในพื้นที่ถนนพุทธมณฑล สาย 4 แล้ว ซึ่งทางบุตรสาวของ นายสนธิญาณ ก็ได้โพสต์ข้อความว่า ขณะนี้มีตำรวจทั้งนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบ เกือบ 20 นาย ขอตรวจค้นบ้านพักจริง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ยังประกันตัวไม่ได้ DSI เผย โอนเป็นคดีพิเศษแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:45:33 23,192 อ่าน
TOP