x close

ช้างซัดทุเรียนหมอนทองหนัก 4 กก. กินทั้งเปลือก ติดคาปาก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ช้างกินทุเรียนหมอนทองหนักประมาณ 4 กิโลกรัม ที่เจ้าของสวนตัดทิ้งไว้ข้างทางทั้งเปลือก ทำให้ผลทุเรียนติดคาอยู่ในช่องปากและถูกหนามทุเรียนเกี่ยวจนเป็นแผล สัตวแพทย์ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 6 คน เข้าช่วยเหลือ

            วานนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2557) ที่สำนักงานรักษาสัตว์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นายวิโรจน์ สุประดิษฐ์ อายุ 30 ปี ควาญช้าง เจ้าของพลายเงิน ช้างเพศผู้ อายุ 18 ปี ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ฟุ้งตระกูล สัตวแพทย์อาสามูลนิธิเพื่อนช้างภาคใต้ พร้อมแจ้งว่า เจ้าพลายเงิน ได้กินทุเรียนหมอนทองขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม เข้าไปทั้งลูก ทำให้ผลทุเรียนติดอยู่ในช่องปากและถูกหนามทุเรียนบาดทำให้เลือดไหลตลอด

            โดยนายสัตวแพทย์พรภิรมย์ ได้ให้ยาสลบกับพลายเงินและใช้เจ้าหน้าที่กว่า 6 คน ให้การช่วยเหลือ โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงจะสามารถล้วงเอาผลทุเรียนที่ติดอยู่ด้านในปากออกมาได้เพียงบางส่วน แต่ก็ทำให้ผลทุเรียนมีขนาดเล็กลง เจ้าหน้าที่จึงป้อนกล้วยให้พลายเงินกิน ทำให้ที่เหลือสามารถไหลผ่านเข้าไปได้ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงได้ให้ยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบเพื่อรักษาแผล


            จากการสอบถามควาญช้าง เล่าว่า ได้นำพลายเงินไปทำงานชักลากไม้ที่ อ.นบพิตำ ในช่วงระหว่างพักก็ปล่อยให้ช้างไปกินอาหาร ปรากฏว่าเจ้าพลายเงิน กลับไปกินทุเรียนหมอนทองที่เจ้าของสวนตัดทิ้งไว้ข้างทาง ทำให้ผลทุเรียนติดอยู่ในช่องปากจนเจ็บปวด จึงรีบพามาขอให้สัตวแพทย์ช่วยเหลือดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้างซัดทุเรียนหมอนทองหนัก 4 กก. กินทั้งเปลือก ติดคาปาก โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:22:25 22,915 อ่าน
TOP