x close

แม่บ้านโรงแรม เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.1 แสนบาท


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          พนักงานทำความสะอาด ส่งคืนกระเป๋าสตางค์ของนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยมทีลืมไว้ในห้องพักโรงแรม ภายในมีเงินกว่า 210,000 บาท   

          เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายอนัคพล อิงคะกุล กรรมการบริหาร บริษัท มาสเตอร์มายด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด และนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบกระเป๋าสตางค์ ให้นางวิไล ไชยรัตน์ ภรรยาของนายกีย์ โจเซฟินาโดเมียง สเตอร์ส ชาวเบลเยียม ที่ลืมทิ้งไว้ในห้องพักโรงแรม โดยมีนางพรธิภา ชวนชัยลึก พนักงานทำความสะอาดของบริษัทมาสเตอร์ มายด์ เป็นผู้พบกระเป๋าสตางค์

          โดยนางพรธิภา เปิดเผยว่า ได้เข้าไปทำความสะอาดที่ห้องพักของลูกค้า แต่เมื่อทำความสะอาดเตียงกลับพบกระเป๋าสตางค์ซุกอยู่บริเวณใต้หมอน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าสตางค์ทิ้งไว้ พร้อมบอกว่ารู้สึกสงสารเขาและก็รู้สึกดีใจด้วยที่ได้รับเงินคืน 
 
          ด้านนางวิไล กล่าวว่า สามีได้โทรศัพท์มาหา บอกว่า ได้ลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ที่ใต้หมอนในโรงแรมที่พัก จึงจะติดต่อไปที่โรงแรมแต่ทางโรงแรมก็โทรศัพท์กลับมาหาก่อน ทำให้สามีรู้สึกดีใจมาก เพราะตอนแรกไม่คิดว่าจะไม่ได้เงินคืนด้วยซ้ำ

          ขณะที่นายอนัคพล เผยว่า ลูกค้าได้เข้าพักที่โรงแรมเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มกราคม 2557 ก่อนจะเช็กเอาต์ออกเมื่อเวลา 01.45 น. ของวันต่อมา แต่เมื่อนางพรธิภา เข้าไปทำความสะอาดห้อง ก็พบกระเป๋าเงินสีดำ ซึ่งตรวจสอบภายในพบเงินสกุลไทย 13,250 บาท เงินยูโร 4,700 ยูโร และเงินดอลลาร์สหรัฐ 57 ดอลลาร์ รวมมูลค่า 210,000 บาท แต่เนื่องจากนายสเตอร์ส ได้เดินทางกลับเบลเยียมไปแล้ว จึงประสานกับนางวิไล ผู้เป็นภรรยาให้มารับมอบกระเป๋าสตางค์แทน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่บ้านโรงแรม เก็บเงินคืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.1 แสนบาท โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:32:55 8,874 อ่าน
TOP