x close

กปปส. เล็งยื่นศาล รัฐบาล-ศรส. ละเมิดคำสั่ง ทำเกินกว่าเหตุ



กปปส. ย้ำรัฐบาลต้องลาออก เล็งยื่นศาล ศรส. ละเมิดคำสั่ง (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ถาวร ยัน กปปส. พร้อมคุย ย้ำรัฐบาลต้องลาออกให้คนกลางรักษาการ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ยึด ปตท. เป็นของประชาชน เตรียมฟ้องศาลแพ่งเพิ่มเติม รัฐบาล-ศรส. ละเมิดคำสั่งศาล

            วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำ กปปส. เปิดเผยว่า ในวันนี้จะยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งอีกครั้ง ว่า รัฐบาลได้ทำการฝ่าฝืนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาล กรณีอายัดบัญชีโรงครัว, บัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บของผุ้ชุมนุม และการออกหมายเรียกบุคคล และภาคธุรกิจ ไปชี้แจง รวมถึงกำลังพิจารณาฟ้องร้องว่า รัฐบาล และ ศรส. กระทำเกินกว่าเหตุ กรณีไม่ยอมให้ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำที่ถูกควบคุมตัว พบกับทนายความ ซึ่งวันนี้หากยื่นขอประกันตัวไม่สำเร็จ ก็จะยื่นฟ้องทันทีเช่นกัน และไม่กังวลว่าจะถูกจับ เชื่อว่ารัฐบาลไม่กล้าจับตนเอง หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่จะทำเพียงการข่มขู่ให้ประชาชนกลัวเท่านั้น

            พร้อมกันนี้ นายถาวร ยืนยันด้วยว่า กปปส. พร้อมคุยกับทุกฝ่ายที่พยายามเสนอตัวมาเจรจา โดยเฉพาะการออกมาแสดงความเห็นของ นายนพดล ปัทมะ และ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ หรือพรรคเพื่อไทย แต่ต้องอยู่บนบรรทัดฐานที่ว่า รัฐบาลชุดนี้ต้องลาออก ปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ส่วนกรณีแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ ถ้าคิดจะเอานักการเมืองมารักษาการ ก็ไม่คุย นักการเมืองทุกลุ่มต้องเสียสละไม่รับตำแหน่ง ให้คนกลางมาปฏิรูปก่อน

            ส่วนกระแสข่าว เวที กปปส. ไม่ให้มีการพูดถึง ปตท. เพราะมีผู้สนับสนุนหลายคนมีหุ้นส่วนนั้น ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวยืนยัน ต้องการให้ยึด ปตท. กลับมาเป็นของประชาชน และปฏิรูประบบพลังงานใหม่ 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. เล็งยื่นศาล รัฐบาล-ศรส. ละเมิดคำสั่ง ทำเกินกว่าเหตุ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:14:17 5,734 อ่าน
TOP