x close

สุเทพ เผยได้เงินช่วยชาวนาเกือบ 20 ล้าน ปัดใช้เป็นเครื่องมือ

สุเทพ เผยได้เงินช่วยชาวนาเกือบ 20 ล้าน ปัดใช้เป็นเครื่องมือ

สุเทพแจงได้เงินช่วยชาวนาเกือบ 20 ล. ปัดใช้เป็นเครื่องมือ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           เลขาธิการ กปปส.  แจงเดินขบวนช่วยชาวนา ยอดเงินเกือบ 20 ล้านบาท ปัดใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ กปปส. ล้มรัฐบาล พร้อมขอให้ กปปส. ทั่วประเทศ หาเงินช่วยชาวนา

           วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 30 ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงการเดินขบวนรับเงินสนับสนุนช่วยชาวนา 2 ครั้งที่ผ่านมา ย่านสีลม และย่านสุขุมวิท นับยอดเงินรวมกันเกือบ 20 ล้านบาท เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่า คน กทม. มีความห่วงใย และสงสารชาวนา จากปัญหาโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล จึงออกมาร่วมสนับสนุน มอบเงินกันเป็นจำนวนมาก พร้อมย้ำว่า การที่ กปปส. ยื่นมือช่วยชาวนา ไม่ได้ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่เพราะเห็นว่าการเคลื่อนไหวของชาวนาที่จะออกมาเรียกร้องเงินจำนำข้าว ต้องมีการเดินทาง ค่าดำเนินคดีฟ้อง รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการต่อสู้ปกป้องสิทธิ์ และเพื่อปากท้องครอบครัว

           นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า การช่วยครั้งนี้ เพื่อเป็นหลักประกันว่า เมื่อขจัดระบอบทักษิณ และมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามา เงินทุกบาททุกสตางค์จะต้องคืนให้กับชาวนา

           พร้อมกันนี้ ประกาศให้ กปปส. ทั่วประเทศ เปิดจุดรับบริจาคเงินช่วยชาวนาให้มีเงินเดินทางมาประท้วง ร่วมกันขับไล่โดยเร็วที่สุด ซึ่งเป็นทางออกที่จะสามารถช่วยชาวนาได้

           ทั้งนี้ ต้องยอมรับความจริงว่า มีความเป็นไปได้ยากที่รัฐบาลจะหาเงินมาจ่ายชาวนาภายใน 1 - 2 วันนี้ ขณะเดียวกัน วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก และวันมาฆบูชา กปปส. ทุกเวที จะจัดกิจกรรมบอกรักประเทศไทย จึงขอเชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปราศรัย ของ นายสุเทพ ได้เดินทางไปประชุมแกนนำต่อทันที






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เผยได้เงินช่วยชาวนาเกือบ 20 ล้าน ปัดใช้เป็นเครื่องมือ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:40:42 9,185 อ่าน
TOP