x close

มัลลิกา ร้องขอความคืบหน้า 32 คดีป่วน กปปส. จี้จัดการ โกตี๋

มัลลิกา บุญมีตระกูล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          มัลลิกา ร้องขอความคืบหน้า 32 คดีป่วน กปปส. บอกคดีมีตั้งเยอะแต่ไม่คืบหน้า กลับจับ สนธิญาณ ทั้ง ๆ ที่ โกตี๋ ก็มีส่วนข้องเกี่ยวกับคดีความรุนแรง

           วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2557) นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เร่งดำเนินคดีที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม กปปส. ที่มีมาตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 รวมทั้งสิ้น 32 คดี
 
           นางสาวมัลลิกา กล่าวว่า คดี ทั้งหมดยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย ทั้งคดีที่นักศึกษาหน้า ม.รามคำแหง ถูกยิงเสียชีวิต, คดีปาระเบิดใส่พรรคประชาธิปัตย์, ยิงบ้านแกนนำ, ยิงบ้านอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์, คดีระเบิดบรรทัดทอง หรือคดีปะทะที่แยกหลักสี่ เป็นต้น ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ช่วยเร่งชี้แจงความคืบหน้าดังกล่าว แต่ทั้งนี้กลับกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมีการจับกุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. แต่ในส่วนของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง ที่เกี่ยวข้องกับคดีความรุนแรงกลับไม่สามารถจับกุมตัวได้ โดยบอกแค่ว่าไม่มีหลักฐาน ทั้ง ๆ ที่มีภาพปรากฏชัดเจน

          รองโฆษกพรรค ปชป. จึงขอเรียกร้องให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ศรส. ช่วยเร่งจับกุมโกตี๋ และกลุ่มคนเสื้อแดง ในฐานชุมนุมเกิน 5 คน ด้วย เพราะเข้าข่ายผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยให้คุมตัวเช่นเดียวกับนายสนธิญาณ


          นางสาวมัลลิกา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีการจับกุมชาวกัมพูชาที่เข้ามาก่อกวนการชุมนุม กปปส. ได้หลายคน แต่มีการผลักดันออกไป ส่วนล่าสุดก็จับกุมชาวเขมรได้อีก 20 คนในพื้นที่บึงกุ่ม จึงอยากทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีของคนลุ่มนี้ เพราะมีข่าวว่าคนพวกนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนายโกตี๋ และอยากจะถามว่า ในเมื่อมีการขนชาวกัมพูชาเข้ามาแทรกซึมในประเทศระหว่างการชุมนุม ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. มีหลักในดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร เพื่อให้เกิดความมั่นคง

         ท้ายนี้ นางสาวมัลลิกา กล่าวต่อว่า ขณะ นี้เกิดเหตุความไม่สงบทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีเหตุรุนแรงทุกวัน เนื่องจากกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ จึงขอเรียกร้องไปยังนางสาวยิ่งลักษณ์ และ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ลงพื้นที่ภาคใต้ดูแลความสงบของประชาชนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับประชาชน เพราะ สมช. มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยตั้งแต่ จ.เชียงราย ถึง อ.สุไหงโก-ลก ไม่ใช่ดูเฉพาะ กทม. เท่านั้น และหา พล.ท.ภราดร ไม่สามารถดูแลได้ ก็ขอให้ลาออกไปพร้อม ๆ นายกฯ




 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัลลิกา ร้องขอความคืบหน้า 32 คดีป่วน กปปส. จี้จัดการ โกตี๋ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2558 เวลา 11:57:43 9,985 อ่าน
TOP