x close

ดอง เหงียน หนุ่มเวียดนามชื่อดัง ผู้สร้างเกม Flappy Bird


 ดอง เหงียน หนุ่มเวียดนามชื่อดัง ผู้สร้างเกม Flappy Bird
ดอง เหงียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก celebritynetworth.com

          ดอง เหงียน หนุ่มชาวเวียดนาม ผู้สร้างเกม Flappy Bird เกมนกสุดหินที่ฮิตถล่มทลาย

          ในรอบ 6-12 เดือนที่ผ่านมา นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นอิสระ ต่างออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับการที่จะทำให้แอพพลิเคชั่นหรือเกมของพวกเขาให้ขึ้นไปติดอันดับบนแอพสโตร์ โดยที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนในด้านการตลาดหรือพัฒนาจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ซึ่งเรื่องนี้ดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก

          แต่ไม่ใช่กับ ดอง เหงียน นักพัฒนาเกมอิสระชาวเวียดนาม ผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Flappy Bird จนขึ้นอันดับ 1 ของแอพพลิเคชั่นฟรีและอันดับ 1 ของเกมฟรีในแอพสโตร์มาแล้ว นอกจากนี้ เกมที่เขาสร้างขึ้นมาอย่าง Super Ball Juggling ยังขึ้นอันดับ 2 ของแอพฯ ฟรี และเกมฟรีอีกด้วย ล่าสุด (31 มกราคม 2557) เว็บไซต์ thechocolatelabapps จึงได้ขอสัมภาษณ์นักพัฒนาผู้นี้ พร้อมเปิดใจเขาเกี่ยวกับการทำเกม Flappy Bird

 ดอง เหงียน หนุ่มเวียดนามชื่อดัง ผู้สร้างเกม Flappy Bird
เกม Flappy Bird

          ดอง เหงียน เผยถึงการทำเกม Flappy Bird ว่า เขาทำเกมนี้ขึ้นมาคนเดียวและไม่มีทีมมาช่วย เกมของเขาเป็นเกมง่าย ๆ ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องการกำลังคนจำนวนมาก เขาชอบที่จะใช้ผลงานศิลปะของตัวเอง จากเกมหนึ่งสู่เกมหนึ่ง อย่างนกในเกม Flappy Bird คือภาพที่เขาเริ่มเขียนตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งจะใช้ในเกมแพลตฟอร์ม แต่โปรเจคท์นั้นก็ถูกยุบ ซึ่งทุก ๆ เกมนั้นอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน เพื่อปรับจูนให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกเวลาเล่นเกม และในเกมของเขา ไม่มีด่านไหนที่ผู้เล่นไม่สามารถผ่านได้

          เมื่อถามว่า ความสำเร็จของเขาเกิดจากการดาวน์โหลดเพียงอย่างเดียว หรือเขาใช้วิธีอื่นมาโปรโมทเกมด้วย ดอง เหงียน ตอบว่า เขาไม่ได้ใช้วิธีการโปรโมทใด ๆ เลย ทุก ๆ แอคเคาท์บนทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมเกี่ยวกับเกม Flappy Bird ไม่ใช่แอคเคาท์ที่เขาทำขึ้นมาเอง ความนิยมในเกมนี้ถือเป็นโชคดีของเขา

          ผู้สร้างเกม Flappy Bird บอกด้วยว่า ส่วนตัวเขาคิดว่าเกมบนโทรศัพท์มือถือที่ทำโดยคนตะวันตกนั้น มีจำนวนผู้เล่นที่ไม่จำเป็นมากเกินไป ดังนั้น เขาจึงอยากขอร้องให้นักพัฒนารู้จักทำเกมง่าย ๆ และการเรียนรู้จากเสียงตอบรับของผู้เล่นที่อาจจะช่วยได้

          ส่วนเหตุผลที่เขาชื่นชอบการทำเกม นั่นเพราะ ดอง เหงียน คิดว่ามันเป็นธรรมชาติของตัวเขา และงานแรกที่เขาได้ทำก็คือเป็นโปรแกรมเมอร์เกม นั่นเอง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอง เหงียน หนุ่มเวียดนามชื่อดัง ผู้สร้างเกม Flappy Bird อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:34:43 20,186 อ่าน
TOP