x close

เครื่องบินกองทัพแอลจีเรียตก ดับ 77 รอด 1


เครื่องบินกองทัพแอลจีเรียตก ดับ 77 รอด 1


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก AFP

            เครื่องบินกองทัพแอลจีเรียตก ดับ 77 รอดชีวิตเพียงคนเดียว เผยเหตุเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย

            เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินกองทัพแอลจีเรียประสบอุบัติเหตุตกลงทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ 77 คน รอดชีวิตปาฏิหาริย์เพียงคนเดียวเท่านั้น

            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหุบเขาในจังหวัดอุม อัล-บอกี เครื่องบินเฮอร์คิวลีส ซี-130 ที่มีผู้คนทั้งหมด 78 คน รวมลูกเรือและนักบิน ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงชนภูเขาเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย มีพายุและหิมะตกหนัก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงผู้เห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยว่า เครื่องบินระเบิดและหักเป็นสองท่อนหลังจากประสบอุบัติเหตุ

เครื่องบินกองทัพแอลจีเรียตก ดับ 77 รอด 1

            หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงานได้เข้าไปกู้ซากเครื่องบินและค้นหาผู้รอดชีวิต ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ และได้พบกับผู้รอดชีวิตเพียงรายเดียวเท่านั้น โดยได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคนอื่น ๆ ที่อยู่บนเครื่องนั้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด หลายชีวิตถูกไฟไหม้จนเหลือเพียงเถ้ากระดูก ไม่สามารถระบุตัวตนได้เลย

            อย่างไรก็ดี ทางด้านกระทรวงความมั่นคงแอลจีเรีย เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางการได้จัดตั้งทีมสืบสวนเข้ามาสืบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว

            ทั้งนี้ เหตุการณ์เครื่องบินตกครั้งนี้นับเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี ของแอลจีเรีย และเป็นอุบัติเหตุเครื่องบิน "เฮอร์คิวลีส" ตกเป็นครั้งที่ 3 แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินกองทัพแอลจีเรียตก ดับ 77 รอด 1 โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 08:58:18 14,728 อ่าน
TOP