x close

มะกันแห่กักตุนอาหารจนเกลี้ยงห้าง รับมือพายุหิมะ


มะกันแห่กักตุนอาหารจนเกลี้ยงห้าง รับมือพายุหิมะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก noaa.gov, talkpa.net

           ชาวอเมริกันในรัฐจอร์เจียแห่กักตุนอาหารจากซูเปอร์มาเก็ตจนเกลี้ยง รับมือพายุหิมะ

           เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ชาวอเมริกันในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ แห่ซื้ออาหารและของใช้จำเป็นไปกักตุนไว้ที่บ้านจนเกลี้ยงห้าง เพื่อรับมือกับพายุหิมะที่กำลังจะทำให้วิถีชีวิตของพวกเขาหยุดชะงักในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

           รายงานระบุว่า หลังจากทางสำนักงานสภาพอากาศสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า พายุหิมะกำลังจะเข้าถล่มรัฐจอร์เจียในเร็ววันนี้ ประชาชนชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในรัฐดังกล่าว โดยเฉพาะในเมืองแอตแลนตา ต่างพากันเตรียมตัวรับมือกับภาวะสภาพอากาศทำให้ทุกอย่างเป็นอัมพาต ด้วยการแห่ซื้อสินค้าจำเป็นหลากหลายประเภทจากซูเปอร์มาร์เก็ตมากักตุนไว้ เนื่องจากมีคำแนะนำจากทางการว่า ในช่วงที่พายุหิมะถล่มในพื้นที่นี้ ประชาชนไม่ควรออกนอกบ้านเลยหากไม่จำเป็น

มะกันแห่กักตุนอาหารจนเกลี้ยงห้าง รับมือพายุหิมะ

           จากคำประกาศเตือนดังกล่าว ทำให้เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในเมือง มีสภาพสินค้าขาดแคลน เพราะถูกกวาดไปเกลี้ยงแผงอย่างที่เห็น

           ขณะเดียวกัน มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง เมื่อมือปืนรายหนึ่งได้ก่อเหตุยิงผู้คนที่กำลังจับจ่ายใช้สอยอยู่ภายในซูเปอร์มาร์เก็ต ส่งผลให้มีผู้หญิงบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุมีรายงานว่า เหตุยิงกันในซูเปอร์มาร์เก็ตนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ลูกค้ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของเหตุวิวาทดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุไว้แล้ว

มะกันแห่กักตุนอาหารจนเกลี้ยงห้าง รับมือพายุหิมะ

           ทั้งนี้ สำหรับพายุหิมะที่กำลังจะเข้าถล่มรัฐจอร์เจียนี้ ได้ทำให้ทางการรัฐจอร์เจียประกาศภาวะฉุกเฉินไปแล้วในหลายเมือง ขณะที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัย รวมถึงสำนักงานอีกหลายแห่งได้ประกาศปิดทำการชั่วคราว ตามคำแนะนำของทางการที่ระบุว่า ประชาชนไม่ควรออกจากบ้านในช่วงที่พายุหิมะถล่มนี้ ขณะที่ทางสำนักงานสภาพอากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ ได้เปิดเผยภาพถ่ายจากดาวเทียม แสดงให้เห็นสภาพภูมิประเทศของสหรัฐฯ ตอนใต้ ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนเป็นวงกว้างเลยทีเดียว
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มะกันแห่กักตุนอาหารจนเกลี้ยงห้าง รับมือพายุหิมะ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:30:32 19,892 อ่าน
TOP