x close

ศรส. เล็งประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง กปปส. 61 ราย 13 ก.พ.นี้

ศรส.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศรส. เตรียมประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง กปปส. ล็อตแรก 61 ราย 13 กุมภาพันธ์นี้ หรือช้าที่สุด 17 กุมภาพันธ์ ระบุยอดผู้ชุมนุมลดฮวบ ขอบคุณประชาชนที่ไม่ไปร่วมชุมนุม

          วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2557)  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ ศรส. ได้แถลงผลการประชุม ศรส. โดยระบุว่า ขณะนี้มีจำนวนคดีประเภทขัดขวางการเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 125 คดี และประเภทเจ้าหน้าที่กรรมการเลือกตั้งจงใจละทิ้งหน้าที่ไม่จัดเลือกตั้ง จำนวน 105 คดี โดยศาลได้ออกหมายจับแล้ว 43 คน ส่วนการเปิดสถานที่ราชการเพื่อให้บริการประชาชน ขณะนี้เปิดได้ถึง 45 แห่งแล้ว

          นายธาริต ยังกล่าวอีกว่า ทาง ศรส. ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมืองดเข้าร่วมชุมนุม และสนับสนุนด้านการเงิน หรือการช่วยเหลือต่าง ๆ ทั้งนี้ จากข้อมูลยอดผู้ชุมนุม กปปส. ของเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 20.00 น. มีผู้ชุมนุมจำนวน 4,060 คน ซึ่งลดลงเป็นลำดับ

          นอกจากนี้ ศรส. ยังยืนยันว่า นอกเหนือจากรายชื่อแกนนำ กปปส. ทั้ง 58 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ก็ไม่เคยประกาศรายชื่อกลุ่มท่อน้ำเลี้ยง กปปส. เลย เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างพิจารณาตรวจสอบ แต่ในฐานะที่ตนเป็นอธิบดี DSI ที่รวบรวมรายชื่อมาตรวจสอบนั้น ยอมรับว่าชื่อที่ปรากฏบางสื่อตรงกับข้อมูลที่ DSI กำลังให้คณะกรรมการตรวจสอบ
 
          ขณะที่ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เผยว่า กำลังเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับท่อน้ำเลี้ยง กปปส. และคาดว่าจะเสนอรายชื่อกลุ่มบุคคลและนิติบุคคลต่อหัวหน้าผู้รับผิดชอบ เพื่อสั่งห้ามไม่ให้กระทำการใด ๆ และเรียกให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะพนักงานเจ้าหน้าที่ต่อไป  ทั้งนี้ หากฝ่าฝืนคำสั่งก็จะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบผู้สนับสนุน 136 ราย มีจำนวน 61 ราย ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับและบุคคลเพิ่มเติม ไม่มีนิติบุคคล โดยคาดว่าจะประกาศได้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หรืออย่างช้าที่สุดวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ และสามารถออกประกาศเพิ่มเติมได้อีก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรส. เล็งประกาศรายชื่อท่อน้ำเลี้ยง กปปส. 61 ราย 13 ก.พ.นี้ โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:30:08 8,102 อ่าน
TOP