x close

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ถูกลือมั่วเสียชีวิตขณะเล่นสโนว์บอร์ด

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก imdb.com

          อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์  ตกเป็นเหยื่อข่าวลือ เมื่อมีข่าวว่าเขาเสียชีวิตที่สวิตเซอร์แลนด์ หลังเล่นสโนว์บอร์ดชนต้นไม้

          เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนสไทม์ รายงานว่า เว็บไซต์ Global Associated News ได้ปล่อยข่าวลือออกมาว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงและอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุขณะที่เล่นสโนว์บอร์ดในเซอร์แมทท์ สกี รีสอร์ท ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ระหว่างที่เขาใช้เวลาอยู่กับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งข่าวนี้ได้แพร่กระจายไปทั่วจนแฟน ๆ ต่างขึ้นข้อความไว้อาลัยดาราคนนี้ในเฟซบุ๊ก

          ทั้งนี้ มีข่าวลือที่ปล่อยออกมา ระบุใจความว่า "มีรายงานว่า อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตไม่นานหลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสโนว์บอร์ดในวันนี้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014" นอกจากนี้ ยังมีการกุข่าวว่า มีผู้เห็นเหตุการณ์ที่เล่าว่า "อาร์โนลด์สูญเสียการควบคุมสโนว์บอร์ดและเขาก็ชนเข้ากับต้นไม้อย่างแรง อันเป็นผลทำให้เขาเสียชีวิตขณะที่ถูกส่งตัวด้วยเครื่องบินที่โรงพยาบาล" ซึ่งเรื่องนี้มีจุดที่น่าสนใจคือ เรื่องราวการตายของอาร์โนลด์นั้น มีส่วนคล้ายกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับมิชาเอล ชูมัคเกอร์ เป็นอย่างมาก

          นี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ของปี ที่มีรายงานเกี่ยวกับการปล่อยข่าวลวงเรื่องการเสียชีวิตของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ข่าวลวงครั้งแรกเกี่ยวกับการตายของเขานั้น ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และแม้จะมีการพิสูจน์แล้วว่า การตายของอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ เป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่ข่าวนี้ก็ยังแพร่กระจายออกไปทั่วอินเทอร์เน็ต หลายคนออกมากล่าวยกย่องนักแสดงและนักการเมืองผู้นี้ผ่านทุกช่องทางในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          ทั้งนี้  Global Associated News คือผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับรายงานข่าวลือต่าง ๆ เว็บไซต์แห่งนี้พัฒนาโดยนาย ริช ฮูเวอร์ นักลงทุนด้านเว็บไซต์จากเมืองแอตแลนตา โดยที่เว็บไซต์นี้มีชื่อเสียงจากการการทำโครงการ Fake a Wish ที่ให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ชื่อของเหล่าบรรดาคนดัง แล้วแปลงออกมาเป็นพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของพวกเขาได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ถูกลือมั่วเสียชีวิตขณะเล่นสโนว์บอร์ด โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:30:20 18,040 อ่าน
TOP