x close

หญิงออสซี่ยันไม่ทำแท้ง แม้แพทย์ซาวด์พบเด็กในท้องมี 2 หน้า


หญิงออสซี่ยันไม่ทำแท้ง แม้แพทย์ซาวด์พบเด็กในท้องมี 2 หน้า

หญิงออสซี่ยันไม่ทำแท้ง แม้แพทย์ซาวด์พบเด็กในท้องมี 2 หน้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mamamia.com.au, parentdish.co.uk

            ความรักของคนเป็นแม่นั้นยิ่งใหญ่ และไม่มีข้อจำกัดเสมอ ไม่ว่าลูกของตัวเองจะเป็นอย่างไรก็ตาม เหมือนอย่างความรักของนางเรเน่ที่ไม่อาจปฏิเสธลูกน้อยที่เธอกำลังอุ้มท้องอยู่ได้ลงคอ แม้ว่าแพทย์จะแนะนำให้เธอยุติการตั้งครรภ์ เนื่องจากทารกที่ท้องเธอนั้นผิดปกติเพราะมีสองหน้า แต่ว่ามีเพียงลำตัวเดียวเท่านั้น

            ตามรายงานจากเว็บไซต์มิเรอร์ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ระบุว่า นางเรเน่ และนายไซมอน โฮวี่ ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ลูกเจ็ดที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ได้แสดงให้โลกรู้ถึงความเป็นสุดยอดคุณแม่ หลังจากที่เธอปฏิเสธการทำแท้งตามคำแนะนำของแพทย์ เมื่อพบว่าเด็กในครรภ์มีสองหน้า โดยเธอเผยว่าทารกคนนี้ก็มีชีวิตและควรได้รับโอกาสที่จะลืมตาดูโลกเหมือนกัน

            รายงานระบุว่า ในการอัลตราซาวด์ครั้งแรก ครอบครัวโฮวี่ได้พบว่ากำลังจะได้ลูกสาว ซึ่งแพทย์บอกว่า การพัฒนาอวัยวะเป็นไปอย่างราบรื่น อวัยวะสำคัญอย่างแขน ขา ลำตัว ก็เป็นปกติ หัวใจเด็กก็เต้นอย่างแข็งแรง ทุกอย่างดูดีไปหมด เว้นเสียแต่ประการเดียวเท่านั้น ทารกน้อยกลับมีสองใบหน้า มีสมองสองชุด โดยที่มีกะโหลกศีรษะเชื่อมต่อกัน !!!

            คำแนะนำที่ดีที่สุดจากแพทย์ต่อสามีภรรยาคู่นี้ คือให้เรเน่ยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งกรณีนี้เป็นการทำแท้งที่ถูกต้องตามกฏหมาย เพราะไม่ว่าอย่างไรทารกก็มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก หากไม่เสียชีวิตระหว่างคลอด ก็คงอยู่รอดได้เพียงอีกไม่กี่วัน อย่างทารกอินเดียรายหนึ่งที่เกิดมาด้วยอาการเดียวกันนี้ แม้จะคลอดออกมาอย่างปลอดภัย แต่ก็อยู่ได้เพียง 2 วันแล้วเสียชีวิต เนื่องจากไม่สามารถกินและกลืนอาหารได้อย่างปกติ โดยความผิดปกติเช่นนี้ เรียกว่าอาการ Craniofacial hyperhidrosis หรือ Disprosopus ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 4% ของแฝดที่มีกายร่วมกันเท่านั้นเอง

หญิงออสซี่ยันไม่ทำแท้ง แม้แพทย์ซาวด์พบเด็กในท้องมี 2 หน้า

            การตัดสินใจว่าจะยุติการตั้งครรภ์หรือไม่ คงเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจและตัดสินใจยากสำหรับพ่อแม่ทุก ๆ คน แต่สำหรับเรเน่และไซมอนแล้ว การตัดสินใจของทั้งคู่ไม่จำเป็นต้องคิดหนักเลย เพราะพวกเขาตั้งใจไว้แล้วว่าตราบเท่าที่ทารกยังคงแข็งแรงดีอยู่ในครรภ์ ก็ไม่มีเหตุผลจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องทำแท้ง พวกเขาไม่แคร์ว่าเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองจะอยู่ในสภาพไหน อีกทั้งลูก ๆ ทั้ง 7 คน ก็ยังคงรอคอยที่จะได้พบหน้าและมอบความรักให้กับน้องสาวคนใหม่อย่างใจจดใจจ่อ ฉะนั้นแม้ว่าหลังคลอดแล้วพวกเขาจะได้มีเวลาอยู่กับลูกสาวคนเล็กนี้เพียง 2 วัน เรเน่และไซมอนก็บอกว่า พวกเขาก็ยอมรับ 2 วันอันมีค่านั้นได้

            เห็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของคุณพ่อคุณแม่คู่นี้แล้ว ก็ประทับใจจริง ๆ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยให้ครอบครัวโฮวี่ ได้อยู่กับสมาชิกใหม่คนนี้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นะคะ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงออสซี่ยันไม่ทำแท้ง แม้แพทย์ซาวด์พบเด็กในท้องมี 2 หน้า อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:53:17 41,507 อ่าน
TOP