x close

วัดบ้านไร่ โต้ข่าวลือ หลวงพ่อคูณ มรณภาพ ยันยังแข็งแรงดี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

             แพทย์และเลขาฯ ส่วนตัว หลวงพ่อคูณ โต้ข่าวลือมรณภาพ โดยยืนยันว่า หลวงพ่อคูณมีสุขภาพแข็งแรงดีสมวัย 91 ปี ส่วนภาพที่ถูกแชร์ว่อนเน็ตเป็นภาพของ หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิอาจารย์ดัง วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี

             สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีนำภาพซึ่งระบุว่า พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มรณภาพแล้ว แชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตั้งเเต่เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 ล่าสุด วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2557)  นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ตนพร้อมด้วยคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและโรงพยาบาลด่านขุนทด ได้เข้าตรวจอาการของท่านตามปกติที่กุฏิวัดบ้านไร่

             โดยขณะนี้พบว่า อาการทั่วไปของหลวงพ่อคูณยังคงเหมาะสมกับวัย 91 ปี โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 หลังจากท่านออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้วกลับไปอยู่ที่วัด ก็มีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจบ้าง แต่แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะจนควบคุมอาการได้แล้ว ส่วนการฉันอาหารยังคงให้ทางสายยางตามปกติ ณ วันนี้ ถือว่าอาการท่านดีขึ้นในระดับหนึ่ง
 
             ซึ่งทางโรงพยาบาลทั้งสองเเห่งได้จัดแพทย์และพยาบาลมาเฝ้าตรวจอาการของหลวงพ่ออย่างใกล้ชิดที่วัดตลอด 24 ชั่วโมง หากท่านมีอาการผิดปกติเมื่อใด แพทย์ก็จะนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลทันที ปัจจุบันหลวงพ่อคูณมีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน โดยก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาอาการอาพาธ อาทิ 


           - การทำบายพาสหัวใจเพื่อรักษาเส้นเลือดหัวใจตีบ
           - การผ่าตัดเส้นเลือดในสมองเเตก
           - การรักษาอาการถุงลมโป่งพองที่เกิดจากการสูบบุหรี่
           - การรักษาวัณโรค

             อย่างไรก็ตาม เเพทย์ได้ทำการรักษาอาการอาพาธทั้งหมดจนหายแล้ว แต่ก็ยังต้องให้ฉันยารักษาโรคต่าง ๆ เเละอยู่ในความดูเเลของแพทย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งท่านไม่ได้มรณภาพดังที่มีข่าวลือออกมาเเต่อย่างใด
 
             ด้าน นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ เลขานุการส่วนตัวหลวงพ่อคูณและคณะกรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า ตนได้ดูภาพที่มีคนแชร์แล้ว ซึ่งภาพนั้นเป็นภาพของพระครูพิบูลนวกิจ หรือ หลวงปู่คำบุ คุตตจิตโต พระเกจิอาจารย์ดัง วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี ที่เพิ่งมรณภาพ ไม่ใช่ภาพหลวงพ่อคูณแต่อย่างใด ตนยืนยันว่า หลวงพ่อคูณยังมีสุขภาพดี สามารถออกมาพบปะญาติโยมที่เดินทางมานมัสการผ่านห้องปลอดเชื้อที่มีกระจกกั้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อได้ โดยทุกวันหลวงพ่อจะออกจากห้องในช่วงเวลา 14.00-15.00 น.
 

             สำหรับข่าวลือเกี่ยวกับหลวงพ่อคูณในระยะนี้ ตนไม่ทราบว่าต้นตอมาจากไหนเเละคนปล่อยข่าวหวังผลอะไร อาจเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน แล้วส่งต่อกันมาจนกลายเป็นข่าวลือ ส่วนสุขภาพของหลวงพ่อคูณก็เป็นไปตามวัย ถ้าศิษยานุศิษย์อยากทราบข้อเท็จจริงใด ๆ ก็สามารถสอบถามกับทางวัดบ้านไร่ได้โดยตรง   



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดบ้านไร่ โต้ข่าวลือ หลวงพ่อคูณ มรณภาพ ยันยังแข็งแรงดี อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:59:41 13,411 อ่าน
TOP