x close

สธ. สั่งคุมเข้มทุกจังหวัด ห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา-วาเลนไทน์


สธ. สั่งคุมเข้มทุกจังหวัด ห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา-วาเลนไทน์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สาธารณสุข สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้มทั้ง 77 จังหวัด ห้ามขายเหล้าในวันมาฆบูชา ซึ่งปีนี้ตรงกับวันวาเลนไทน์ ชี้หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

            วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2557) นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ เป็นวันมาฆบูชา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ดังนั้นจะมีการทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขอให้เข้มงวดกับการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศช่วยสอดส่องดูแลไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมาย

            ด้าน นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในปีนี้วันมาฆบูชาตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี และยังเป็นวันครบรอบการตรา พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ครบ 6 ปี ซึ่งล้วนเป็นวันที่มีความสำคัญทั้งในเรื่องของศาสนา สุขภาพ ความรัก ซึ่งไม่ได้แปลว่าต้องเฉลิมฉลองหรือการให้ของแทนใจกันและกัน ในวันมงคลนี้ขอให้ประชาชนและเยาวชนคนไทยใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวังด้วยการงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันพระใหญ่ เพราะ 1 ปี มีเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น จึงอยากขอให้เข้าวัดทำบุญ สร้างกุศลไม่อุดหนุนน้ำเมา และไม่เข้าใกล้โรคเอดส์

            ทั้งนี้ สำหรับวันมาฆบูชาในปี 2556 นั้น พบการกระทำผิดฐานขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งสิ้น 22 คดี ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. สั่งคุมเข้มทุกจังหวัด ห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา-วาเลนไทน์ โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:38:35 7,885 อ่าน
TOP