x close

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์ขอบคุณกำลังใจ บอกคนร้ายใช้ปืนลูกซอง

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
   
          สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ พร้อมอัพเดทความคืบหน้าถูกบุกยิงบ้าน บอกมีทั้งระเบิดขวด และปืนลูกซองพร้อมกระสุนจริง ไม่ใช่กระสุนยาง

          หลังจากเกิดเหตุถูกคนร้ายบุกยิงเข้าใส่บ้านพักย่านรามอินทรา นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นักวิชาการทางประวัติศาสตร์และการเมืองร่วมสมัย จนเกิดความเสียหาย แต่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็ได้โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เพื่อขอขอบคุณคนที่ให้กำลังใจ และอัพเดทความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ว่าจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่มีการปาระเบิดขวดเข้ามาในบ้าน แต่ไฟที่จุดไว้ดับไปก่อน และที่เหลือเป็นการยิงกระสุนจริงเข้ามา โดยใช้ปืนลูกซอง และอาจมีปืนลูกโม่ด้วย เนื่องจากตรวจพบหัวกระสุน 2 ชนิด ซึ่งหลังจากนี้อาจจะไม่ค่อยได้เข้าอินเทอร์เน็ตบ่อยนักจึงอาจไม่สามารถโพสต์อะไรได้ โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้ ..

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล

          "สวัสดีครับ

          ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งข้อความแสดงความห่วงใยสนับสนุนให้กำลังใจ มาทั้งหน้าวอลล์และหลังไมค์จำนวนมาก ต้องขออภัยที่เพิ่งมีโอกาสขอบคุณและแจ้งข่าว เนื่องจากเมื่อวานนี้ กว่าที่เจ้าหน้าที่จะมาทำการสืบสวนและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุจนเสร็จ ก็เกือบค่ำแล้ว และผมยังต้องทำการเก็บกวาดบ้านที่พบว่ามีเศษกระจกเกลื่อนบ้านไปหมดอยู่นาน

          เมื่อมาสำรวจความเสียหายและเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจโดยละเอียด จึงพบว่า ที่คนร้ายโจมตีเข้ามาในนั้น มีอิฐก้อนใหญ่ก้อนเดียว (ที่คนร้ายขว้างเข้ามาตอนท้าย) และมีขวดเบียร์ใส่น้ำมันก๊าดพร้อมผ้าในลักษณะ "ระเบิดขวด" ที่คนร้ายจุดโยนเข้ามาด้วยแต่ไฟไม่ติด ดับไปก่อน

          ที่เหลือเป็นการยิงกระสุนเข้ามา และเป็นกระสุนจริง ไม่ใช่กระสุนยาง เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นปืนชนิดลูกซอง (และอาจจะมีปืนลูกโม่ด้วย เพราะพบเศษหัวกระสุน 2 ชนิด แต่ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยืนยันอีกครั้ง) กระสุนปืนลูกซองเมื่อยิงออกจากปืน หัวกระสุนจะแตกกระจายเป็นเศษโลหะ พบเศษหัวกระสุนในตัวบ้านหลายชิ้น (โชคดีที่ไม่โดน ตอนยิงเข้ามา เพราะทำอันตรายได้) นอกตัวบ้านในโรงรถก็พบเศษหัวกระสุนไม่น้อย


          ช่วงนี้ ผมคงไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้สะดวกนัก คงไม่สามารถโพสต์อะไรได้มาก

          ขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง

...............

ความหวัง...
สิ่งที่ใฝ่ฝัน...
ไม่เคยโรยรา
บรรเจิดอยู่บนนภาดังแสงดาว
ตราบนิรันดร
(จาก "ทะเลชีวิต" ของ จิตร ภูมิศักดิ์)"










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล โพสต์ขอบคุณกำลังใจ บอกคนร้ายใช้ปืนลูกซอง อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:07:10 13,608 อ่าน
TOP