x close

กกต. เปิดลงทะเบียนเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้า 17-28 ก.พ.นี้

กกต.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ect.go.th, เฟซบุ๊ก ภุชงค์ นุตราวงศ์

          กกต. แนะผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ระหว่างวันที่ 17-28 ก.พ. 57 แต่หากผู้ใดเคยลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมาแล้ว ไม่ต้องยื่นคำขอใหม่

          วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2557) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการทั่วไป ซึ่งจะครบวาระในวันที่ 1 มีนาคม 2557 ว่า ที่ประชุม กกต. มีมติเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ... ให้วันที่ 30 มีนาคม 2557 เป็นวันเลือกตั้ง โดยจะเปิดรับผู้ลงสมัครตั้งแต่วันที่ 4-8 มีนาคม 2557 และลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 23 มีนาคม 2557

          ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีความประสงค์จะลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด สามารถยื่นคำขอลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้ง ได้ตั้งแต่วันที่ 17-28 กุมภาพันธ์ 2557 แต่หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเคยลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดไว้แล้วในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่ผ่านมา ไม่ต้องยื่นคำขอใหม่

          อย่างไรก็ตาม หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องการกลับไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน จะต้องยื่นคำขอยกเลิกการลงทะเบียนต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นในจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ด้วยตนเอง หรือส่งทางไปรษณีย์ หรือมอบหมายผู้อื่นไปยื่นแทน ซึ่งจะต้องแนบหลักฐาน เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่มีรูปถ่ายที่ทางราชการออกให้ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
 
ภุชงค์ นุตราวงศ์
ภุชงค์ นุตราวงศ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. เปิดลงทะเบียนเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้า 17-28 ก.พ.นี้ โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:24:56 10,518 อ่าน
TOP