x close

หมีขั้วโลกในเยอรมนีตาย เหตุกินเศษเสื้อ-ถุงจากผู้เข้าชม

หมีขั้วโลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก oneyearingermany

          แอนตัน หมีขั้วโลกอายุ 25 ปี ของสวนสัตว์ในเยอรมนี ตายหลังกินเสื้อโค้ทและถุงพลาสติก ที่ผู้เข้าชมหย่อนลงไปในกรง

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า แอนตัน หมีขั้วโลกอายุ 25 ปี ของสวนสัตว์วิลเฮลมา ในเมืองสตุทการ์ท เยอรมนี ตายหลังกินเสื้อโค้ทและถุงพลาสติก ที่ผู้เข้าชมหย่อนลงไปในกรง และนับเป็นเรื่องเศร้าล่าสุดที่เกิดขึ้นในสวนสัตว์แห่งนี้ หลังมีสัตว์หลายรายที่ต้องตายหลังกลืนเอาของที่ผู้เยี่ยมชมหย่อนลงมาในกรงลงไป

          โดยตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์พบว่าแอนตันมีอาการป่วยเป็นเวลานานหลายวัน จนกระทั่งมันไอเอาเศษผ้าออกมาเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบใช้ยาเพื่อทำให้แอนตันอาเจียน ซึ่งมันก็อาเจียนเอาชิ้นส่วนของเสื้อโค้ทและถุงพลาสติกจำนวนมากออกมา ทว่านั่นก็สายเกินกว่าที่เจ้าหน้าที่จะช่วยชีวิตของมันไว้ได้

          ด้าน แอนเดรียส วอสส์เนอร์ ผู้ดูแลสัตว์ เผยว่า โดยปกติแอนตันมักจะฉีกของที่หล่นลงมาในกรงของมันเท่านั้น เขาก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทำไมมันจึงตัดสินใจกลืนของพวกนั้นลงไป และคาดได้เพียงว่ามันจะต้องมีอะไรที่อร่อยมากอยู่ภายในนั้น ทั้งนี้ การที่ผู้เข้าชมมักจะหย่อนสิ่งของต่าง ๆ ลงไปในกรงสัตว์ กำลังเป็นปัญหาร้ายแรงของสวนสัตว์ โดยคาดว่าอีกอย่างน้อย 20 ปี จะต้องมีร้องเท้าเด็ก 200 คู่ หุ่นเด็กทารก 50 ตัว หมวกนับไม่ถ้วน กล้องและโทรศัพท์ รวมถึงเศษแก้ว ลงเอยด้วยการลอยอยู่ในน้ำภายในกรงของหมีขั้วโลกเป็นแน่

          ขณะที่สัตวแพทย์ โทเบียส คนุฟ วิทเซนส์ ได้ขอให้ผู้เข้าชมแจ้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์หากพวกเขาทำอะไรหล่นลงไปในกรง เพราะหากเจ้าหน้าที่รู้ว่ามีสิ่งของต่าง ๆ อยู่ในกรงสัตว์ พวกเขาอาจจะสามารถช่วยแอนตันได้

          ก่อนหน้านี้ เอกอน ฮิปโปโปเตมัสของสวนสัตว์วิลเฮลมา ก็ได้ตายลงหลังจากกลืนลูกเทนนิสลงไป รวมถึงช้าง ชาร์ลีย์ ที่ล้มหลังจากกลืนตุ๊กตาหมีลงท้อง และสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ แอนตันเสียชีวิตโดยมีสาเหตุมาจากอาการบาดเจ็บภายในหลายแห่งร่วมกันอาการติดเชื้อ และมันอาจจะอยู่ได้นานกว่านี้อีกสัก 10-15 วัน หากไม่กลืนเศษผ้าลงไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมีขั้วโลกในเยอรมนีตาย เหตุกินเศษเสื้อ-ถุงจากผู้เข้าชม อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:33:48 10,611 อ่าน
TOP