x close

พายุหิมะ พัดถล่มโตเกียวอีกระลอก ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว


พายุหิมะ ญี่ปุ่น

พายุหิมะ ญี่ปุ่น ภาพประกอบจาก KAZUHIRO NOGI / AFP


       พายุหิมะ พัดถล่มอีกครั้งในญี่ปุ่น ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดกว่า 100 เที่ยว

       วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 มีรายงานว่า ได้เกิดพายุหิมะพัดถล่มประเทศญี่ปุ่นอีกระลอก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ ส่งผลทำให้รถไฟต้องหยุดชะงักและถนนหลายสายใช้การไม่ได้ และทำให้เที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวถูกยกเลิก เพิ่มยอดของผู้โดยสารตกค้างจากเหตุการณ์หิมะตกหนักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

        ทั้งนี้ มีการพยากรณ์อากาศว่า ในบางพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่นจะมีหิมะตกหนักกว่า 30 เซนติเมตรในช่วงเช้าวันเสาร์ ซึ่งเป็นสัปดาห์หลังจากที่มีหิมะตกหนักที่สุดในรอบหลายปีในญี่ปุ่น อันส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 11 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

        ในกรุงโตเกียวนั้น มีหิมะตกบาง ๆ ในช่วงบ่ายวันศุกร์ และทางกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้ออกประกาศเตือนว่า จะมีหิมะตกเรื่อย ๆ ไปจนถึงตอนค่ำ นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้ประกาศเตือนว่า จะมีหิมะตกหนักทางภาคตะวันตกและภาคกลางของญี่ปุ่น รวมทั้งลมกรรโชกแรงและคลื่นสูงตลอดแนวชายฝั่ง อีกทั้งพายุยังทำให้รถไฟหัวกระสุนชินคังเซ็นหลายขบวน ต้องล่าช้าออกไปอีกด้วย

         ด้านสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ กล่าวว่า ทางสายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 77 เที่ยวบิน และสายการบิน ออล นิปปอน แอร์เวยส์ ก็มีเที่ยวบินกว่า 40 เที่ยวที่ไม่สามารถขึ้นบินได้ ทำให้มีผู้โดยสารกว่า 16,000 คนที่ได้รับผลกระทบ

        ด้านนักพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศที่เลวร้าย จะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันเสาร์ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานว่ามีหิมะตกหนักในโตเกียวหนากว่า 27 เซนติเมตร ถือเป็นหิมะตกหนักที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 45 ปี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุหิมะ พัดถล่มโตเกียวอีกระลอก ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยว โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:08:02 17,408 อ่าน
TOP