x close

กงสุล ยันเปิดระบบออนไลน์ทำพาสปอร์ต พรุ่งนี้ (17 ก.พ.)



กงสุล ยันเปิดระบบออนไลน์ทำพาสปอร์ต พรุ่งนี้ (17 ก.พ.)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            กรมการกงสุล เผยพร้อมเปิดระบบออนไลน์ยื่นรับทำพาสปอร์ตตามปกติ พรุ่งนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2557) และขอความร่วมมือกับผู้ที่ยังไม่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศภายใน 20 วัน เลื่อนการมาใช้บริการขอทำหนังสือเดินทางออกไปก่อน

            วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2557) นายธงชัย ชาสวัสดิ์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงปิดระบบออนไลน์การรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า ด้วยความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณศูนย์ราชการ ทำให้กรมการกงสุลตัดสินใจปิดระบบออนไลน์การรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ต้องเดินทางเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ ทางกรมการกงสุลต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย

            และจากการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์ ทางกรมการกงสุลตัดสินใจเปิดระบบออนไลน์การรับคำร้องขอทำหนังสือเดินทางอีกครั้ง ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และวันที่ 18 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป จะกลับมาเปิดให้บริการในเวลาเดิม คือ เวลา 08.30 น. พร้อมทั้งจะมีการขยายเวลาให้บริการทั่วประเทศไปจนถึงเวลา 16.30 น. และขอความร่วมมือไปยังผู้ที่ยังไม่จำเป็นต้องเดินทางภายใน 20 วัน ขอให้เลื่อนการมาใช้บริการขอทำหนังสือเดินทางออกไปก่อน

            สำหรับการเข้าไปทำงานระบบออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะนั้น จะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ๆ และอาจมีการลดจำนวนเจ้าหน้าที่ในแต่ละความรับผิดชอบลง เพื่อความปลอดภัย พร้อมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่อีกด้วย ส่วนการให้บริการทำหนังสือเดินทางที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ยังคงเปิดบริการไปจนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ และหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ จะเเจ้งให้ทราบอีกครั้ง

            ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของกรมการกงสุลที่ www.consular.go.th


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุล ยันเปิดระบบออนไลน์ทำพาสปอร์ต พรุ่งนี้ (17 ก.พ.) โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:49:01 14,427 อ่าน
TOP