x close

ญี่ปุ่นสุดฮิต ตุ๊กตาไอโซพอตยักษ์ เลียนแบบสัตว์ทะเลน้ำลึก

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก excite,asahi,amazon,rakuten

          ญี่ปุ่นสุดฮิต ตุ๊กตาไดโอกูโซกุมูชิ (ダイオウグソクムシ, Daiōgusokumushi) ที่ทำเลียนแบบ ตัวไอโซพอตยักษ์ (Giant Isopod) หรือ Rhubarb Gusokumushi สัตว์ทะเลน้ำลึกสุดสยอง ที่กลายมาเป็นตุ๊กตาน่ารักชวนกอด

          นับเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็ทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นถือเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้การประดิษฐ์ตุ๊กตาอันแสนน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาที่ผลิตขึ้นจากตัวการ์ตูนในจินตนาการ หรือแม้แต่ตุ๊กตารูปสัตว์ที่นำสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ มาทำเป็นตุ๊กตาน่ารักชวนกอดได้ นับตั้งแต่ตุ๊กตาหมี หมู แมวน้ำ หรือแม้แต่ตุ๊กตาสุดฮิตตัวล่าสุดอย่างตุ๊กตาไดโอกูโซกุมูชิ (ダイオウグソクムシ, Daiōgusokumushi) ที่ทำเลียนแบบ ตัวไอโซพอตยักษ์ (Giant Isopod) หรือ Rhubarb Gusokumushi สัตว์ทะเลน้ำลึกตัวใหญ่เบ้งที่เราไม่คิดจริง ๆ ว่าพอทำออกมาเป็นตุ๊กตาแล้วจะน่ารักได้ถึงขนาดนี้

          สำหรับตุ๊กตาไดโอกูโซกุมูชิ นี้ เดิมทีเป็นตุ๊กตาที่ผลิตขึ้นโดยพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโทบะ ของญี่ปุ่น ซึ่งมีการจัดแสดงตัวไอโซพอตยักษ์อยู่ ก่อนที่ตุ๊กตาตัวนี้จะมีขายอยู่ตามพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งอื่น ๆ ทั้งญี่ปุ่น และไม่นานตุ๊กตาตัวนี้ก็ได้กลายมาเป็นที่กล่าวถึงและเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง กลายมาเป็นตุ๊กตาที่ชาวญี่ปุ่นต้องการซื้อมากอดกันอย่างมากในขณะนี้ จนตอนนี้ตุ๊กตาไดโอกูโซกุมูชิ ได้ถูกวางขายอยู่บนเว็บไซต์ขายของออนไลน์จำนวนมาก โดยมีการผลิตทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ตลอดจนทำเป็นพวงกุญแจไซส์เล็กสุดน่ารักอีกด้วย 

          ทั้งนี้ สำหรับตัวไอโซพอตยักษ์อยู่ เป็นสัตว์ทะเลน้ำลึกอาศัยอยู่ที่มหาสมุทรแอตแลนติก มหาสมุทรแปซิฟิก และมหาสมุทรอินเดีย ตัวของมันมีขนาด 19-36 เซนติเมตร มีน้ำหนัก 1.7 กิโลกรัม







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นสุดฮิต ตุ๊กตาไอโซพอตยักษ์ เลียนแบบสัตว์ทะเลน้ำลึก อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:32:14 37,782 อ่าน
TOP