x close

พายุหิมะ อเมริกา และ พายุหิมะ แคนาดา ล่าสุดดับแล้ว 25 ราย

พายุหิมะสหรัฐ
ภาพประกอบจาก Marc Braibant / AFP


พายุหิมะสหรัฐ
ภาพประกอบจาก Guy Solimano / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

พายุหิมะสหรัฐ
ภาพประกอบจาก Guy Solimano / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          พายุหิมะ อเมริกา เคลื่อนเข้าสู่แคนาดาแล้ว ยอดผู้เสียชีวิตจาก พายุหิมะ อเมริกา ระลอกนี้พุ่งเป็นไม่ต่ำกว่า 25 ราย

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า พายุหิมะระลอกใหญ่ที่ถล่มทางตะวันออกและตอนใต้ของสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เคลื่อนตัวถล่มแคนาดาแล้ว ทำให้อากาศหนาวเหน็บ บ้านเรือนประชาชนหลายหลังเสียหาย ไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่เกี่ยวเนื่องแล้วไม่ต่ำกว่า 25 ราย

          รายงานระบุว่า พายุฤดูหนาวที่ส่งผลกระทบต่อสหรัฐฯ บริเวณพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกและตอนใต้ก่อนหน้านี้ ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศแคนาดาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีลมพัดแรงเฉลี่ย 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หิมะตกลงมาอย่างต่อเนื่องปกคลุมพื้นถนนหนาเกือบ 30 เซนติเมตร ตั้งแต่รัฐควิเบกถึงนิวฟันด์แลนด์ ทำให้ทางการต้องปิดทางหลวงเป็นระยะทางยาวกว่า 200 กิโลเมตร เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน ทั้งจากทัศนวิสัยที่เลวร้ายและหิมะที่ปกคลุมถนน

          ส่วนในสหรัฐฯ ประชาชนกว่า 450,000 ชีวิต และสำนักงานธุรกิจต่าง ๆ ยังคงได้รับผลกระทบจากการไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่พายุได้พัดเสาไฟฟ้าเสียหาย แถมยังทำให้ต้นไม้โค่นล้มด้วย นอกจากนี้ พายุยังทำให้โรงเรียนต่าง ๆ ใน 8 รัฐทางตะวันออก ตั้งแต่รัฐเวอร์จิเนียขึ้นไปจนถึงรัฐเมน ต้องปิดการเรียนการสอน เที่ยวบินนับพันเที่ยวต้องถูกระงับ ขณะที่การสัญจรบนท้องถนนก็ยังคงเป็นไปอย่างลำบาก มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

          ทั้งนี้ นับตั้งแต่พายุหิมะระลอกล่าสุด เคลื่อนตัวถล่มสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตด้วยสาเหตุที่เกี่ยวเนื่องแล้วกว่า 25 ราย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุหิมะ อเมริกา และ พายุหิมะ แคนาดา ล่าสุดดับแล้ว 25 ราย อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:10:40 14,434 อ่าน
TOP