x close

รวบสาว 18 หลอกขายไอโฟน ยัดครีมนวด-ขนม ส่งให้ลูกค้าแทน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ตำรวจรวบตัวสาวอายุ 18 ปี ชาวอำเภอแม่แตง หลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน 5 ผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนยัดครีมนวดผม ขนม แก้วน้ำ ใส่กล่องส่งให้ลูกค้าแทน เผยมีรายได้เดือนละกว่า 5 หมื่นบาท ทำมาแล้วกว่า 30 ครั้ง

           วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ห้องประชุมชั้น 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 5 พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 และคณะ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว น.ส.เสาวลักษณ์ คำคุณ หรือครีม อายุ 18 ปี ชาว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตามหมายศาลเลขที่ จ.53/2557 ผู้ต้องหาหลอกขายโทรศัพท์ ไอโฟน 5 ผ่านอินเทอร์เน็ต รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 300,000 บาท

           ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ถูกผู้ต้องหาหลอกขายไอโฟน 5 ผ่านทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Mo May แต่กลับส่งสินค้าอื่นให้ลูกค้าแทน โดยผู้ต้องหาได้บอกให้โอนเงินครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าก่อน ต่อจากนั้นผู้ต้องหาจะนำสินค้าอื่นส่งให้ลูกค้าแทน และส่งภาพถ่ายสลิปไปรษณีย์ กล่องไปรษณีย์ ให้ลูกค้าโอนเงินส่วนที่เหลือมาให้ แต่พอเปิดกล่องออกกลับพบ ขนม ครีมนวดผม แก้วน้ำ ฯลฯ ซึ่งผู้ต้องหาใช้บัตรประชาชนของผู้อื่นไปเปิดบัญชีธนาคาร ทั้งนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารตอนผู้ต้องหาไปเปิดบัญชีนั่นเอง

           ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำมาแล้วกว่า 30 ครั้ง โดยเริ่มต้นจากการขายโทรศัพท์มือสองของตนเองผ่านเฟซบุ๊ก แล้วก็เริ่มลงทุนนำโทรศัพท์จริงมาขาย แต่โดนลูกค้าหลอกรับสินค้าโดยไม่จ่ายเงิน หลังจากนั้นก็เริ่มไม่อยากขาย แต่ลูกค้าก็ตามตื้อจะเอาของ จึงส่งสินค้าปลอมไปให้ แล้วรู้สึกติดใจในการได้เงินมาโดยง่าย จึงกระทำซ้ำมาเรื่อย ๆ มีรายได้เดือนละกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งจะโฆษณาประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 5 ในราคาประมาณ 6,000-8,000 บาท ทำให้มีคนสนใจจำนวนมาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสาว 18 หลอกขายไอโฟน ยัดครีมนวด-ขนม ส่งให้ลูกค้าแทน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:39:05 17,548 อ่าน
TOP