x close

เพื่อไทย ยก 15 เหตุผล จี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ ยุติม็อบ กปปส.



เพื่อไทย ยก 15 เหตุผล จี้ สุเทพ ยุติม็อบ กปปส.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พรรคเพื่อไทย ยก 15 เหตุผล จี้ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศยุติการชุมนุม กปปส.

          เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2557) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภารกิจขอคืนพื้นที่สถานที่ราชการ 5 จุด ว่า จากการปฏิบัติภารกิจขอคืนพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือว่าเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง เนื่องจากเจ้าหน้าตำรวจสามารถขอคืนพื้นที่ตรงกระทรวงพลังงานได้ 1 จุด และยังสามารถเปิดการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะเพิ่มเติมได้อีกด้วย แต่สิ่งที่น่าเสียใจก็คือ เหตุการณ์ปะทะกันที่แยกผ่านฟ้า ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิต 3 ราย ตำรวจ 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 64 คน

          นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังได้เสนอ 15 เหตุผล ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และผู้ชุมนุม กปปส. ควรยุติการชุมนุม มีรายละเอียด ดังนี้

          1. กปปส. หมดความชอบธรรมโดยสิ้นเชิงจากข้อเรียกร้องที่ละเมิดต่อรัฐธรรมนูญ ต้องการปล้นอำนาจรัฐ เพื่อให้ได้รัฎฐาธิปัตย์ ไม่เคารพหลักประชาธิปไตย ไม่เห็นหัวประชาชนไทย 67 ล้านคน
 
          2. กปปส. ผ่านจุดสูงสุดที่จะเรียกคนมาเติมได้อีก เพราะขาดมูลเหตุจูงใจ เพราะขัดขวางการเลือกตั้งทำให้สูญเสียแนวร่วมและมวลชนไปจำนวนมาก
 
          3. กปปส. สร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความรุนแรง หวังก่อจลาจล บุกยึดสถานที่ราชการ ซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของชาติ ที่มาจากเงินภาษีคนไทย เผยโฉมมือปืนป๊อปคอร์นหลักสี่โมเดล กองกำลังติดอาวุธยิงเจ้าหน้าที่ เข้าขอคืนพื้นที่ คือสิ่งที่สังคมหวาดกลัวไม่กล้าเข้าร่วม
 
          4. กปปส. สร้างความแตกแยกอย่างรุนแรงในหมู่คนไทยอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน บ่ม ความเกลียดชังในสังคมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กปลุกกระแสความเกลียดชังต่อคนไทยด้วยกันจนสยามเมืองยิ้ม กลายเป็นสยามแยกเขี้ยว
 
          5. กปปส. ประกาศปิดกรุงเทพฯ เยี่ยงอันธพาล ปิดถนนไร้ข้อเรียกร้องที่ชอบธรรม ข่มขู่ คุกคาม จนเดือดร้อนทั่วทุกหย่อมหญ้าทั้งนักเรียน ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน ได้รับผลกระทบอย่างหนัก
 
          6. ผู้คนบาดเจ็บ ล้มตาย จากการชุมนุม โดยเฉพาะฝั่งเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้ชีวิตผู้คนในสถานการณ์ชุมนุมและสังคมเมืองไม่ปลอดภัย ละเมิดสิทธิมนุษยชนชัดเจน แต่ กรรมการสิทธิ์ฯ กลับไม่ออกมาทำหน้าที่
 
          7. ผู้ชุมนุมที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นัดชุมนุมตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2556 ยึดสถานีรถไฟสามเสนเป็นที่ตั้ง จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 3 เดือนเศษเศรษฐกิจเสียหายกว่า 200,000 ล้าน นักท่องเที่ยวลดลงกว่า 1.8 ล้านคน การส่งออกไม่เป็นไปตามเป้า นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น เศรษฐกิจ (GDP) ไทยไตรมาสที่ 4 โต 0.6% ทั้งปีโต 2.9% ต่ำสุดในอาเซียนขนาดพวกเดียวกันกับนายสุเทพยังเดือดร้อน ออกมาโวยวายมากขึ้นเรื่อย ๆ
 
          8. ควรยุติการชุมนุมเพื่อคืนความสุขให้คนกรุงเทพฯ ทั้งที่ตอนหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ปชป. บอกว่า ทั้งชีวิตเราดูแล สถานการณ์เลวร้ายย่ำแย่ แต่ผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ หายหน้า ปล่อยเพียงเจ้าหน้าที่กรุงเทพฯ มาช่วยบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในบางครั้งยังสนับสนุนปูนมาโบกปิดทำเนียบ
 
          9. พิมพ์เขียวสภาประชาชนหรือวาทกรรมปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง จอมปลอมไม่มีอยู่จริง ลูบหน้าปะจมูก จับแพะชนแกะหวังเพียงปล้นอำนาจรัฐบาลหาเหตุในแต่ละวัน
 
          10. หยุดจับชาวนาเป็นตัวประกัน หวังยืมมือชาวนาล้มรัฐบาลถ้าชาวนาได้เงินครบ ก็หมดปัญหาแต่ชาวนาต้องจำไว้ว่านายสุเทพมีทัศนคติเป็นลบต่อชาวนาอย่างไร
 
          11. นายสุเทพ หมดเรื่องพูดแล้ว มีแต่มุขเดิม ๆ พูดซ้ำไปซ้ำมา สับสน ไม่มีจุดยืน เช่น ประกาศนำมวลชนปิดทุกแบงค์ที่จะปล่อยกู้เงินให้แก่รัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวไปช่วยชาวนา  ตอนหลังบอกไม่ขัดขวาง การเคลื่อนไหว เกิดความขัดแย้งแตกแยกภายในแกนนำแต่ละกลุ่มควบคุมไม่ได้ เกิดเหตุทะเลาะวิวาทหลายครั้งในกลุ่มมวลชน มีข้อกังขาไม่ส่งคนไปช่วยจุดที่แกนนำไม่ใช่คนของ ปชป.
 
          12. พวกเดียวกัน ยังประณามว่า นายสุเทพ ยื้อ เลี้ยงไข้ มวยล้มต้มคนดู ประวิงเวลา สบโอกาสเดินรับบริจาค ท่อน้ำเลี้ยงถูกเปิดเผย ตัวเองและคนใกล้ชิดกินอยู่โรงแรมหรู จิบไวน์ราคาแพงปล่อยชาวบ้านนอนกลางดินกินกลางทรายแต่ลูกชายมีเงินไปซื้อที่ 280 ล้านบาท
 
          13. นายสุเทพ รอทหารให้ออกมาปฏิวัติยึดอำนาจให้ รอแล้วรอเล่า ทหารไม่ออก เพราะทหารยุคใหม่ ยุคสร้างประชาธิปไตย ประกาศชัดว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง รอนายกฯคนกลาง อักษร ป. แม้ ป.จะอยากเป็นแต่ก็ไม่มีใครยอมรับได้
 
          14. นายสุเทพ ไม่ต้องการมวลมหาประชาชนเยอะแยะคนกรุงเทพฯ ไม่ต้องออกมาช่วย เพราะของจริงมีกองกำลัง กลุ่มนักรบ การ์ดต่าง ๆ เพียงพอก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้ในแต่ละวันแต่ผู้ชุมนุม กปปส. ของนายสุเทพ เฝ้ารอคน 9 คน ใน ปปช. จะออกมาลงดาบรัฐบาล จึงไม่มีความจำเป็นพามวลชนมายืนลุ้นกลางถนน แต่ไม่แน่เสมอไปว่าผลคำตัดสินจะเข้าทางนายสุเทพ ถ้าทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างยุติธรรม ไม่สองมาตรฐาน เชื่อว่ากระบวนการยังอีกนาน
 
          15. นายสุเทพ ควรยุติม็อบโดยเร็วเอาเวลาไปเตรียมตัวสู้คดี ทั้งของตน และ ลูกจริง ส่วนคดีลูกเลี้ยง รู้นายสุเทพ ไม่สนใจเข้าลักษณะ ของดีให้ลูกแท้ ของแย่ ของเสี่ยงให้ลูกเลี้ยงทำ     
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ยก 15 เหตุผล จี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ ยุติม็อบ กปปส. โพสต์เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 20:05:35 20,289 อ่าน
TOP