x close

ปตท. เตรียมฟ้องแกนนำผู้ชุมนุม เรียกค่าเสียหายร้อยล้านบาท


หน้า ปตท.

ปตท. เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายร้อยล้านบาท (ไอเอ็นเอ็น)

          ปตท. เข้าตรวจสอบอาคารกระทรวงพลังงาน ลั่นเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายกับแกนนำผู้ชุมนุม หลักร้อยล้านบาท หลังตำรวจขอคืนพื้นที่สำเร็จ


          เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 นายสุเทพ เหลี่ยมศิริเจริญ ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ได้นำคณะผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน และ ปตท. เข้ามาตรวจพื้นที่ภายในอาคารเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ หรือ เอ็นโก ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุมได้สำเร็จ

          โดย นายสุเทพ กล่าวว่า กระทรวงพลังงาน และ ปตท. ขอเวลาตรวจสอบสถานที่เป็นเวลา 7 วัน เพื่อฆ่าเชื้อโรค เชื้อรา โดยเฉพาะตู้เย็นทั้ง 2 หน่วยงานรวมกว่า 600 ตู้ ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหมดและต้องทิ้ง รวมทั้งเกิดเชื้อราขึ้นในอาคาร จึงจะต้องจ้างเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดมาฆ่าเชื้อโรคให้หมดก่อน โดยต้องใช้ระบบโอโซนฆ่าเชื้อโรค เพราะว่ามีทั้งหนูและแมลงสาบเข้ามาในตัวตึกเป็นจำนวนมาก จึงยังไม่สามารถกำหนดวันเปิดทำการของทั้ง 2 หน่วยงานได้ในขณะนี้

          ส่วนเรื่องความเสียหาย ทาง ปตท.จะเป็นผู้รวบรวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดจากที่ประเมินเป็นระยะ ๆ และจดบันทึกไว้ โดย ปตท. เป็นบริษัทมหาชน หากไม่ฟ้องร้องค่าเสียหายก็จะไม่เป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้น ในขณะที่ นายไพรินทร์ คาดว่าความเสียหายเบื้องต้นอยู่ในหลักหลายร้อยล้านบาท





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปตท. เตรียมฟ้องแกนนำผู้ชุมนุม เรียกค่าเสียหายร้อยล้านบาท อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 08:10:31 22,065 อ่าน
TOP