x close

ช็อก เด็กหญิงซีเรียถูกปาหินใส่จนตาย เพราะเล่นเฟซบุ๊ก

 ​
ช็อก​ เด็กหญิงซีเรียถูกปาหินใส่จนตาย เพราะเล่นเฟซบุ๊ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เด็กหญิงซีเรียถูกตัดสินโทษตาย เพราะเล่นเฟซบุ๊ก โดยศาลศาสนาอิสลามพิพากษาโทษเทียบเท่ากับความผิดฐานคบชู้ ใช้ก้อนกินขว้างใส่จนตาย

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เด็กหญิงชาวซีเรียรายหนึ่งถูกพิพากษาโทษประหารชีวิต ด้วยการถูกก้อนหินขว้างใส่จนตาย หลังจากที่ถูกจับได้ว่าเล่นเฟซบุ๊ก โดยตามรายงานระบุว่า เด็กหญิงฟาทูม อัล จัสเซม ซึ่งได้สร้างบัญชีของเธอในเฟซบุ๊ก ได้ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้าย Islamic State of Iraq and Syria (ISIS) จับได้ขณะกำลังเฟซบุ๊ก จึงได้ถูกนำตัวมาตัดสินโทษยังศาลศาสนาอิสลามใน อัล เรกกา ในฐานมีพฤติกรรมที่ผิดศีลธรรม

          และเกินกว่าที่เราจะคาดคิด ศาลศาสนาอิสลามซึ่งอยู่ภายใต้อิทธิพลของกลุ่ม ISIS ได้ตัดสินว่า พฤติกรรมการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมออนไลน์ของ เด็กหญิงฟาทูม อัล จัสเซม เป็นเรื่องผิดศีลธรรมร้ายแรง และพิพากษาว่าเธอสมควรได้รับโทษทัณฑ์เทียบเท่ากับความผิดในการคบชู้ ด้วยการใช้ก้อนหินขว้างใส่เธอจนเสียชีวิต

          ทั้งนี้ กลุ่ม ISIS เป็นกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ถูกก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายน 2556 โดยเป็นการต่อยอดออกมาจากองค์กรพันธมิตรอัลกออิดะห์ในอิรัก และเป็นหนึ่งในกลุ่มนักรบจีฮัดกลุ่มหลักที่ลุกขึ้นมาสู้กับกองกำลังของรัฐบาลในซีเรีย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก เด็กหญิงซีเรียถูกปาหินใส่จนตาย เพราะเล่นเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 14:20:12 21,723 อ่าน
TOP