x close

โฟกัสเปิดตัวนวัตกรรมฟิล์มถนอมสายตาในงาน Thailand Mobile Expo 2014

ฟิล์มกันรอยโฟกัส ห่วงใยผู้ใช้สมาร์ทโฟน เปิดตัวนวัตกรรมฟิล์มถนอมสายตา

 'Focus Blue Light Cut' ป้องกันอันตรายจากแสงสีฟ้า

 ในงาน Thailand Mobile Expo 2014



 

ฟิล์มกันรอยโฟกัส ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดแผ่นฟิล์มกันรอยสำหรับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อันดับ 1 ของประเทศไทยอีกครั้งในงาน Thailand Mobile Expo 2014 มหกรรมมือถืองานใหญ่ที่สุดของประเทศครั้งแรกของปีนี้ ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด'Focus Blue Light Cut' ฟิล์มถนอมสายตา ด้วยเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้า โดยจัดเสวนากับจักษุแพทย์ที่มาร่วมให้ความรู้เกี่ยวกับแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา พร้อมทดสอบให้เห็นกันชัดๆ โดยพรีเซนเตอร์สาว "หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ" ว่าฟิล์มสามารถตัดคลื่นแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้มากกว่า32%

นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาดบริษัทดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อันดับหนึ่งของไทย ภายใต้แบรนด์ ‘Focus’ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ 'Focus Blue Light Cut' ฟิล์มถนอมสายตา ด้วยเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้า ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตา โดยยังคงสีสันความคมชัดของหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์

'Focus Blue Light Cut' ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลายชั่วโมงต่อวัน จนหลายคนมีปัญหาตาล้า ตาแห้ง แสบตา จากรายงานวิจัยด้านสุขภาพตาในต่างประเทศหลายฉบับ ระบุว่า แสงสีฟ้า (Blue-Light)หรือคลื่นแสงช่วงความยาวคลื่นต่ำ 400-500 นาโนเมตร ที่อยู่ใกล้เคียงกับรังสียูวี เป็นคลื่นแสงพลังงานสูง (High Energy Visible Light) ที่ดวงตามองเห็นได้ มีผลให้เกิดอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลส์จอประสาทตา และเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ในอนาคต

รายงานทางวิทยาศาสตร์เปิดเผยว่า แสงจากหน้าจอของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในปัจจุบันมีการปล่อยคลื่นในช่วงแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาผู้ใช้งานมากกว่าการใช้สายตาปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโฟกัสร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้ทำการทดสอบคุณสมบัติของแผ่นฟิล์มถนอมสายตา และได้ผลทดสอบยืนยันว่าฟิล์ม'Focus Blue Light Cut'สามารถลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ได้มากกว่าฟิล์มกันรอยทั่วไปกว่า 32%”  นายอมรศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อยู่เสมอ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของโฟกัสในการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำตลาด และรักษาส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์แผ่นฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯ ครองอันดับหนึ่งส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันรอยของตลาดโดยรวมทั่วประเทศ มูลค่ากว่าหนึ่งพันล้านบาทต่อปี

            ภายในงานเปิดตัวครั้งนี้Focus ได้จัดเวทีเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับแสงสีฟ้าและอันตรายต่อจอประสาทตา รวมทั้งรับฟังเกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพและการดูแลรักษาดวงตาโดยได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญ พญ.กนกวรรณ ยุติธรรม จักษุแพทย์ประจำโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล นอกจากนี้ยังมีการทดสอบคุณสมบัติการตัดแสงสีฟ้าของฟิล์ม Focus Blue Light Cut โดยพรีเซนเตอร์สาว “หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ” ให้สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงานได้เห็นจริงแบบสดๆ อีกด้วย

“โฟกัสได้เตรียมฟิล์มถนอมสายตา Focus Blue Light Cut สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวภายในงานรวมถึงรุ่นยอดนิยมในปัจจุบัน เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่บูธตลอดงานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo ครั้งนี้ พร้อมกับวางจำหน่ายผ่าน Jaymart และ ร้านค้าในโซนมือถือชั้นนำทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมแผนสื่อสารการตลาดครบวงจร ด้วยงบการตลาดกว่า20ล้านบาทเพื่อโปรโมทฟิล์มถนอมสายตาผ่านสื่อโฆษณาเต็มรูปแบบ ทั้งโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย รวมทั้งกิจกรรมโรดโชว์เพื่อสร้างประสบการณ์ ให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพตาและการปกป้องอันตรายจากแสงสีฟ้าแก่ผู้บริโภคในช่วงเดือนมีค.-พค.นี้ โดยคาดหมายว่าผลิตภัณฑ์จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั่วประเทศ” นายอมรศักดิ์กล่าวปิดท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการFocus โทร 02-2944848 หรือ

https://www.facebook.com/FocusFilm

            

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฟกัสเปิดตัวนวัตกรรมฟิล์มถนอมสายตาในงาน Thailand Mobile Expo 2014 อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:51:08 2,044 อ่าน
TOP