x close

สมชัย ศรีสุทธิยากร แจ้งความ เฟซบุ๊กอาณาจักรไบกอน Returns ปล่อยข่าวมั่ว


สมชัย ศรีสุทธิยากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร

           สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง แจ้งความเอาผิด เฟซบุ๊กอาณาจักรไบกอน returns หลังถูกโพสต์กล่าวหาว่า กกต. ยื้อไม่ยอมให้เงินชาวนา ลั่นเตรียมเอาผิดมือดีแชร์ภาพด้วย

           วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร  ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ เฟซบุ๊ก อาณาจักรไบกอน Returns  หลังมีการปล่อยข่าวว่า รัฐบาลขอกู้เงิน แต่ กกต. ไม่ให้ และพยายามยื้อไม่ให้เงินชาวนา ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาทตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยมีใจความดังนี้

           "แจ้งความดำเนินคดีวันนี้

           กรณีเผยแพร่ภาพกราฟิกในเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ ข้อความ "รัฐบาลขอกู้เงิน แต่ กกต. ไม่ให้ และ กกต. พยายามยื้อไม่ให้เงินชาวนา" ต้นทางจาก facebook ที่ชื่อ อาณาจักรไบกอน returns ที่เผยแพร่ข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2557 และมีผู้นำไปเผยแพร่ต่อ จำนวน 688 ราย

           โทษตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนภาพที่เผยแพร่เมื่อวาน จะดำเนินการต่อไป"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ศรีสุทธิยากร แจ้งความ เฟซบุ๊กอาณาจักรไบกอน Returns ปล่อยข่าวมั่ว อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 19:35:04 12,131 อ่าน
TOP