x close

จีวรสีพระราชนิยม พระสายวัดป่าให้ห่มจีวรสีเดิม เว้นร่วมงานพระราชพิธี


จีวรสีพระราชนิยม

จีวรสีพระราชนิยม

จีวรสีพระราชนิยม
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          จีวรสีพระราชนิยม พระสายวัดป่ายังห่มจีวรสีเดิม ยกเว้นเข้าร่วมในงานพระราชพิธี แต่พระสงฆ์คามวาสี หรือพระที่อยู่ในเมืองต้องห่มจีวรสีพระราชนิยม

          หลังจากที่สมเด็จพระวันรัต รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ในฐานะรักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต ได้ลงนามในประกาศคณะธรรมยุต เรื่อง การครองผ้าไตรจีวรสีพระราชนิยม สนองพระราชศรัทธาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2557 หรือวันวิสาขบูชา เป็นต้นไปนั้น

          ล่าสุด (19 กุมภาพันธ์ 2557) สมเด็จพระวันรัต รักษาการเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ในฐานะรักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต ชี้แจงว่า คำสั่งดังกล่าวเน้นในส่วนพระสงฆ์คามวาสี หรือพระที่อยู่ในเมือง ส่วนพระอรัญวาสี หรือพระสายวัดป่ายังครองจีวรเช่นเดิมตามแนวปฏิบัติของครูบาอาจารย์ แม้ว่าจะรับกิจนิมนต์เข้ามาในเมืองก็ไม่ต้องเปลี่ยนจีวรเป็นสีพระราชนิยม นอกจากรับกิจนิมนต์เข้าร่วมในงานพระราชพิธี และหากยังมีข้อสงสัย ขอให้ติดตามสอบถามจากการประชุมกรรมการมหาเถรสมาคม ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้

จีวรสีพระราชนิยม

จีวรสีพระราชนิยม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีวรสีพระราชนิยม พระสายวัดป่าให้ห่มจีวรสีเดิม เว้นร่วมงานพระราชพิธี อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:27:27 17,277 อ่าน
TOP