x close

ตำรวจเตะระเบิด ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ เปิดใจวินาทีชีวิต


ผบ.ตร. ชื่นชม ตำรวจเตะระเบิด เตรียมเลื่อนยศ ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่
ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ ตำรวจเตะระเบิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fm91bkk.com

         ตำรวจเตะระเบิด ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ เปิดใจตัดสินเตะระเบิด เหตุปะทะผ่านฟ้า เพราะอยากให้เพื่อนปลอดภัย

         วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2557) ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่  ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ตำรวจเตะระเบิด เหตุปะทะผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ว่า หลังจากที่ ศรส.ขอคืนพื้นที่ ตนได้รับคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ตรงแยกผ่านฟ้า และขณะที่เกิดเหตุปะทะกับผู้ชุมนุม ตนและเพื่อนตำรวจได้มานั่งประจำอยู่ตรงบริเวณด้านหน้าสุดพร้อมโล่กันกระสุน ซึ่งตอนนั้น เห็นว่าด้านขวามือของตนยังมีพื้นที่ว่างอยู่ จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนอีกคนให้เข้ามาปิดช่องว่าง ปรากฏว่า เมื่อเพื่อนของตนนั่งลง ก็ได้มีเสียงดังคล้ายมีคนปาอะไรมาที่โล่กันกระสุน พอเห็นว่าเป็นระเบิด ตนก็ตัดสินใจลุกขึ้นเพื่อเตะระเบิดออกไปทันที โดยคิดเพียงว่า ขอให้เตะระเบิดออกไปไกล ๆ ก่อน เพื่อให้เพื่อน ๆ ที่อยู่ด้านหลังปลอดภัยก็พอ

         นอกจากนี้ ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนขอให้เพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนี้ ทำหน้าที่ของตนด้วยความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และถ้าเป็นไปได้ตนอยากขอให้ความขัดแย้งในประเทศไทยยุติลงได้แล้ว เพราะตนไม่อยากเห็นเจ้าหน้าที่ หรือประชาชนต้องบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตอีก

         ทางด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เตรียมพิจารณาเลื่อนขั้น ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่  เป็นตำรวจสัญญาบัตร ยศร้อยตำรวจตรี เป็นกรณีพิเศษ ส่วนที่มีเสียงสะท้อนของผู้ใต้บังคับบัญชาบางส่วน เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ก็ต้องรับฟัง และนำมาปรับการทำงานต่อไป พร้อมปฏิเสธว่า ยังไม่ทราบเรื่อง การตั้ง กปปส. ตำรวจ โดยย้ำว่า ตำรวจต้องมีหน้าที่รักษากฎหมายและความปลอดภัยของประชาชน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเตะระเบิด ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ เปิดใจวินาทีชีวิต อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:07:30 46,202 อ่าน
TOP